Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Joe Cole: 'Tuchel khiến MU tiếc nuối'

Cựu danh thủ Joe Cole tin rằng đội chủ sân Old Trafford có thể ước HLV Thomas Tuchel bị Chelsea sa thải sớm hơn.

"Thomas Tuchel là một HLV hàng đầu. Việc bị Chelsea sa thải thật khắc nghiệt", Joe Cole, khoác áo Chelsea giai đoạn 2003-2010, cho hay. "Có lẽ Man Utd đang tiếc nuối. Tôi cá là họ ước điều này xảy ra 3 hoặc 4 tháng trước".

"Tôi không biết kỷ nguyên Erik ten Hag sẽ đi đến đâu. Mọi thứ có vẻ hứa hẹn vào thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, Tuchel chính xác là người mà MU cần. Tuchel có thể truyền động lực cho tập thể", cựu tiền vệ sinh năm 1981 chia sẻ.

Tuchel khien MU tiec nuoi anh 1

Tuchel vừa bị Chelsea sa thải.

Cole cũng cho rằng Chelsea sai lầm khi sa thải Tuchel. Anh nói thêm: "Tuchel kết nối được người hâm mộ và quan trọng giúp CLB giành danh hiệu. Ai cũng có lúc trải qua thời điểm khó khăn nhưng Chelsea đã sai khi vội vàng sa thải ông ấy".

TheoThe Telegraph, Tuchel từng được MU tiếp cận trước Ten Hag. Lợi dụng tình hình bất ổn tại Stamford Bridge sau lệnh trừng phạt nhắm vào Roman Abramovich, "Quỷ đỏ" muốn lôi kéo vị HLV 49 tuổi. Tuy nhiên, Tuchel từ chối và quyết định ở lại chèo lái Chelsea vượt qua khó khăn. Sau khi "The Blues" đổi chủ được 100 ngày, Tuchel bị sa thải.

Ngày 7/9, Tuchel vẫn đến làm việc ở sân tập Cobham như thường lệ. Dù vậy, ông bất ngờ nhận một cuộc gọi từ ban lãnh đạo "The Blues". Trong cuộc gọi kéo dài 10 phút, cựu HLV PSG xin được trao thêm cơ hội để cải thiện tình hình đội bóng nhưng Chủ tịch Todd Boehly từ chối. Theo Mirror, chiến lược gia người Đức cảm thấy sốc.

Quyết định sa thải Tuchel được Chelsea đưa ra gần một ngày sau trận thua 0-1 trước Dinamo Zagreb ở vòng bảng Champions League. Đây là trận thua thứ 3 của "The Blues" chỉ sau 7 trận từ đầu mùa (3 thắng, 1 hòa).

"Tôi sẽ mãi tự hào khi giúp CLB giành chức vô địch Champions League và FIFA Club World Cup. Thật vinh dự khi được trở thành một phần lịch sử của Chelsea. Trái tim tôi sẽ luôn nhớ về những kỷ niệm đẹp trong suốt 19 tháng qua", nhà cầm quân người Đức lên tiếng sau khi bị sa thải.

Tuchel: 'Chelsea đã tặng Leeds 2 bàn' Chiến lược gia người Đức thất vọng với cách "The Blues" để thủng lưới 2 bàn đầu trong trận thua Leeds United 0-3 ở vòng 3 Premier League 2022/23.

HLV Tuchel lần đầu lên tiếng sau khi bị sa thải

Nhà cầm quân người Đức tự hào về những thành tựu ông có được cùng Chelsea trong gần 2 năm nắm quyền ở Stamford Bridge.

Chelsea từ chối mua 4 cầu thủ theo yêu cầu của Tuchel

Giữa Thomas Tuchel và chủ sở hữu mới của Chelsea xảy ra nhiều bất đồng. Theo The Athletic, yêu cầu chuyển nhượng của vị HLV này không được lãnh đạo đáp ứng.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm