Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Potter tiết lộ lý do chọn Chelsea

HLV Graham Potter viết tâm thư chia tay Brighton và đồng thời chia sẻ lý do đầu quân Chelsea vào đêm 11/9.

Một đoạn trong bức tâm thư của chiến lược gia người Anh cho biết: "Tôi hy vọng rằng mọi người sẽ hiểu rằng ở giai đoạn này của sự nghiệp, tôi cảm thấy mình phải nắm bắt một cơ hội mới. Tôi muốn bản thân trở thành một con người và là huấn luyện viên tốt hơn nhờ những kinh nghiệm đã có ở Brighton. Không phải mọi lựa chọn hoặc quyết định của CLB đều hoàn hảo. Nhưng đội đã tạo ra cho tôi một môi trường cho phép bản thân tôi phạm sai lầm, học hỏi từ chúng và sau đó cải thiện nhiều thứ".

Trang chủ Chelsea công bố HLV Potter sẽ dẫn dắt đội bóng thay cho Thomas Tuchel vào hôm 8/9. Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, "The Blues" phải trả Brighton khoản bồi thường hợp đồng của Potter lên tới 16 triệu bảng. Potter nằm trong số những HLV người Anh được đánh giá cao nhất Premier League hiện tại.

graham potter anh 1

HLV Potter muốn có bước tiến mới trong sự nghiệp.

Todd Boehly, chủ sở hữu Chelsea, dường như thích sử dụng một HLV người Anh. HLV Potter có 135 trận dẫn dắt Brighton trên mọi đấu trường với tỷ lệ thắng ở mức 31,1%.

Ở Premier League, Livescore thống kê HLV Potter có tỷ lệ thắng chỉ mức 28,3%. Trong đó, HLV người Anh cầm quân 120 trận, có 34 chiến thắng, 44 trận hòa và nhận 42 trận thua.

HLV Thomas Tuchel có thống kê tốt hơn HLV Potter khi còn làm việc ở Chelsea. Chiến lược gia người Đức có tỷ lệ chiến thắng lên đến 60% trong 100 trận, trong đó có 60 trận thắng, 24 trận hòa và 16 trận thua.

Trong một diễn biến khác, Times tiết lộ lãnh đạo Chelsea cân nhắc mời Cố vấn Thể thao của PSG, Luis Campos, về giữ chức Giám đốc Thể Thao để hỗ trợ cho HLV Potter. Ông chủ Boehly đang tạm làm Giám đốc Thể thao của Chelsea và đã nói chuyện với Campos. Các chủ sở hữu mới của "The Blues", đứng đầu là ông Boehly, không hài lòng với màn trình diễn và mô hình hoạt động của CLB lúc này.

Trước mắt, HLV Potter sẽ cùng Chelsea chuẩn bị cho trận đấu với Salzburg ở đấu trường Champions League vào ngày 15/9.

Koulibaly và cuộc gọi xin Terry số áo 26 Kalidou Koulibaly gọi điện cho John Terry để xin phép mặc số áo 26 từng thuộc về cựu đội trưởng Chelsea.

Tân HLV Chelsea có tỷ lệ thắng 28% ở Premier League

HLV Graham Potter có thống kê không mấy ấn tượng trong quãng thời gian làm việc ở Brighton tại Premier League.

HLV mới của Chelsea được đồng nghiệp khen ngợi

Trong buổi họp báo hôm 8/9, trước trận Southampton gặp Brentford thuộc vòng 7 Premier League, HLV Ralph Hasenhuttl bày tỏ sự vui mừng khi Chelsea chiêu mộ Graham Potter.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm