Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân HLV Chelsea có tỷ lệ thắng 28% ở Premier League

HLV Graham Potter có thống kê không mấy ấn tượng trong quãng thời gian làm việc ở Brighton tại Premier League.

chelsea anh 1

Livescore thống kê HLV người Anh có tỷ lệ chiến thắng ở mức 28,3% khi dẫn dắt Brighton, tính tại đấu trường Premier League. Trong đó, HLV Potter cầm quân 120 trận, có 34 chiến thắng, 44 trận hòa và nhận 42 trận thua. Nếu tính trên mọi đấu trường, tỷ lệ thắng của HLV Potter tăng lên 31,1%.

chelsea anh 2

Kể từ khi dẫn dắt Brighton từ năm 2019, HLV Potter có tỷ lệ chiến thắng chưa bao giờ vượt qua mốc 36%, theo talkSPORT. Đây là thống kê được tính ở mùa giải 2020/21, cũng là mùa tốt nhất của HLV này tại Premier League. Ở mùa 2019/20, thuyền trưởng mới của Chelsea có tỷ lệ chiến thắng chỉ 24%.

chelsea anh 3

Thomas Tuchel có thống kê tốt hơn HLV Potter khi còn làm việc ở Chelsea. Chiến lược gia người Đức có tỷ lệ chiến thắng lên đến 60% trong 100 trận, trong đó có 60 trận thắng, 24 trận hòa và 16 trận thua.

chelsea anh 4

Goal so sánh thống kê của HLV Tuchel chỉ kém mỗi Pep Guardiola (73%). Trong khi đó, tỷ lệ chiến thắng của các HLV hàng đầu như Premier League như Jurgen Klopp (61%), Antonio Conte (60%), Mikel Arteta (56%) đều không vượt trội Tuchel.

chelsea anh 5

Pep Guardiola được xem là khắc tinh của HLV Potter khi thắng 6 trong 7 lần đối đầu gần nhất. Còn khi đụng độ trực tiếp với Tuchel, tân HLV của Chelsea thu về 3 trận hòa.

chelsea anh 6

Nhiều CĐV cho rằng Chelsea đang có bước lùi khi bổ nhiệm một HLV có tỷ lệ thắng khiêm tốn như Potter để thay cho Tuchel. Tuy nhiên, cũng có quan điểm cho rằng Brighton không thể so sánh thực lực với Chelsea, khi giá trị đội hình "The Blues" lên đến 798,5 triệu euro, theo Transfermarkt. Trong khi đó, Brighton chỉ ở mức 246,7 triệu euro.

chelsea anh 7

HLV Potter giúp Brighton khởi đầu tốt ở Premier League 2022/23 khi xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng với 4 chiến thắng, một trận hòa và một trận thua. Đáng nói, CLB chia tay 2 trụ cột bao gồm Yves Bissouma (sang Tottenham) và Marc Cucurella (sang chính Chelsea) trong kỳ chuyển nhượng hè 2022.

Chelsea công bố HLV mới thay Tuchel

Tối 8/9 (giờ Hà Nội), Chelsea xác nhận bổ nhiệm Graham Potter ngồi ghế nóng tại sân Stamford Bridge.

Chelsea điên rồ khi sa thải Tuchel

Sa thải Thomas Tuchel là một quyết định điên rồ chỉ làm tăng thêm sức mạnh cho các đối thủ của Chelsea.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm