Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea công bố HLV mới thay Tuchel

Tối 8/9 (giờ Hà Nội), Chelsea xác nhận bổ nhiệm Graham Potter ngồi ghế nóng tại sân Stamford Bridge.

Trang chủ Chelsea thông báo: "Chúng tôi vui mừng chào đón Graham Potter trở thành HLV trưởng mới của đội bóng. Ông dẫn dắt Chelsea theo hợp đồng có thời hạn 5 năm. Potter là HLV giàu kinh nghiệm, có tư duy cầu tiến trong phát triển bóng đá tấn công và giành chiến thắng".

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, "The Blues" phải trả Brighton khoản bồi thường hợp đồng của Potter lên tới 16 triệu bảng. Potter nằm trong số những HLV người Anh được đánh giá cao nhất Premier League hiện tại.

Chelsea cong bo HLV moi anh 1

Thông báo của Chelsea về việc bổ nhiệm Potter.

Chia sẻ trong buổi lễ ký kết hợp đồng, vị HLV sinh năm 1975 cho hay: "Tôi tự hào và vui mừng khi được đại diện cho Chelsea, cũng như được hợp tác với nhóm chủ sở hữu mới và mong muốn được gặp gỡ, làm việc với những cầu thủ tài năng tại sân Stamford Bridge. Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến Brighton vì đã cho tôi cơ hội tuyệt vời này".

Potter từng gây bất ngờ khi dẫn dắt Ostersund, đội bóng nhỏ của Thụy Điển lọt vào Europa League. Potter cũng giúp Brighton về đích thứ 9 ở Ngoại hạng Anh mùa trước, thành tích cao nhất CLB này có được trong lịch sử. Mùa này, Brighton tiếp tục chơi ấn tượng và đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League sau 6 vòng.

Trước đó, Ruben Amorim, HLV trưởng Sporting Lisbon cũng là mục tiêu Chelsea muốn hướng đến để thay Tuchel. Tuy nhiên, Todd Boehly, chủ sở hữu Chelsea, dường như thích sử dụng một HLV người Anh hơn. Potter đã có 135 trận dẫn dắt Brighton với tỷ lệ thắng ở mức 31,1%.

Boehly được cho là người đứng sau quyết định sa thải Tuchel và muốn đem về một HLV mới thay thế. Ngoài việc trả cho Brighton số tiền 16 triệu bảng giải phóng hợp đồng của Potter, Chelsea còn phải thanh toán phí đền bù hợp đồng của HLV Tuchel và các trợ lý, được cho vào khoảng 15 triệu bảng. Cá nhân Tuchel nhận 13 triệu bảng.

Declan Rice: Quyết định của trọng tài là nỗi nhục HLV David Moyes và đội trưởng Declan Rice chỉ trích quyết định của trọng tài Andy Madley khi West Ham bị tước bàn gỡ 2-2 ở trận thua Chelsea 1-2 tại vòng 6 Premier League 2022/23.

Huyền thoại Liverpool chỉ trích doanh nhân Todd Boehly

Cựu danh thủ Graeme Souness cho rằng khởi đầu kém cỏi của Chelsea xuất phát từ việc chi tiêu điên cuồng của doanh nhân Todd Boehly chứ không phải do HLV Tuchel.

Chelsea điên rồ khi sa thải Tuchel

Sa thải Thomas Tuchel là một quyết định điên rồ chỉ làm tăng thêm sức mạnh cho các đối thủ của Chelsea.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm