Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Biden: TT Trump dự lễ nhậm chức hay không chẳng quan trọng với tôi

Ông Joe Biden ngày 3/12 cho biết việc ông Trump có dự lễ nhậm chức của ông vào ngày 20/1/2021 hay không chẳng mấy quan trọng với chính ông, nhưng quan trọng với nước Mỹ.

Ông Biden nói điều quan trọng là đất nước phải chứng kiến quá trình chuyển giao quyền lực một cách hòa bình, The Hill đưa tin.

“Chỉ quan trọng theo một nghĩa thôi”, ông Biden nói với người dẫn chương trình CNN Jake Tapper khi được hỏi liệu việc ông Trump tham dự lễ nhậm chức có quan trọng với tổng thống đắc cử hay không.

“Không quan trọng với cá nhân tôi, mà quan trọng vì sau tất cả sự hỗn loạn ông ấy tạo ra, vẫn có chuyển giao quyền lực trong hòa bình. Hai đảng cạnh tranh có thể đứng cùng nhau trong lễ nhậm chức, bắt tay, và tiếp tục công việc của mình”, tổng thống đắc cử nói thêm.

“Việc có tham gia hay không hoàn toàn là quyết định của ông ấy, và không ảnh hưởng đến tôi. Tuy nhiên, tôi nghĩ đây là điều nên làm vì đất nước này”, ông Biden cho biết.

Trump du le nham chuc Biden anh 1

Tổng thống đắc cử Joe Biden nói việc ông Trump tham dự lễ nhậm chức sắp tới sẽ cho nước Mỹ thấy quá trình chuyển giao quyền lực hòa bình. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Trump chưa nói gì về việc tham dự lễ nhậm chức của ông Biden. Đương kim tổng thống vẫn chưa chính thức nhận thua và tiếp tục đưa ra các cáo buộc không bằng chứng về gian lận trên diện rộng trong cuộc bầu cử.

Nhiều nguồn tin cho biết Tổng thống Trump đã nói với các trợ lý về việc khởi động chiến dịch tranh cử năm 2024 ngay trong tuần lễ ông Biden nhậm chức. Theo đó, ông Trump có thể sẽ tổ chức một cuộc mít tinh trong lúc lễ nhậm chức của tổng thống đắc cử diễn ra.

Thượng nghị sĩ Cộng hòa Lindsey Graham, đồng minh trung thành của đương kim tổng thống, vào tuần này cho biết ông tin sẽ tốt cho nước Mỹ nếu Tổng thống Trump tham dự lễ nhậm chức.

“Nếu cuối cùng ông Biden thắng thì tôi nghĩ điều đó sẽ tốt thôi. Tốt cho đất nước, và cả ông Trump nữa”, ông Graham nói.

Ông Trump lập kỷ lục gây quỹ sau ngày bầu cử

Tổng thống Donald Trump và Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa (RNC) đã huy động được 207,5 triệu USD từ sau cuộc bỏ phiếu ngày 3/11.

Cơ hội cuối cùng của ông Trump để lật ngược kết quả bầu cử

Khi các chiến dịch pháp lý đi vào bế tắc, Tổng thống Trump chỉ còn cách dựa vào sự ủng hộ từ các nghị sĩ Cộng hòa để thách thức kết quả bỏ phiếu của đoàn đại cử tri.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm