Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Biden sắp đi khám tổng thể

Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ được kiểm tra sức khỏe định kỳ trong ngày 16/2 (giờ Mỹ), giữa lúc cuộc đua vào Nhà Trắng trong cuộc bầu cử tháng 11/2024 đang nóng dần lên.

Tổng thống Mỹ Joe Biden tiêm vaccine Covid-19, đầu năm 2021. Ảnh: Reuters.

Ông Biden, năm nay đã 80 tuổi, sẽ được thăm khám tại Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed gần Bethesda, bang Maryland. Đây là lần thứ hai ông Biden phải đi khám tổng thể kể từ khi nhậm chức tháng 1/2021, Reuters cho biết.

Kết quả lần khám trước (vào tháng 11/2021) cho thấy người đứng đầu Nhà Trắng vẫn “khỏe mạnh và tráng kiện”, theo các bác sĩ.

Lần thăm khám lần này diễn ra trong bối cảnh ông Biden được cho sẽ tuyên bố ý định tranh cử nhiệm kỳ thứ hai trong thời gian tới. Dù vậy, ông sẽ phải đối mặt với thách thức lớn.

Khoảng ba phần tư số người Mỹ được hỏi - bao gồm hơn một nửa đảng viên Dân chủ và hầu hết đảng viên Cộng hòa - cho rằng ông Biden đã quá già để có thể tiếp tục công việc, theo một khảo sát của Reuters/Ipsos hồi đầu tháng 2.

Hầu hết ý kiến từ đảng Dân chủ cho rằng dù vẫn mạnh mẽ về tinh thần, nhưng quá nửa nghĩ ông sẽ không đủ sức mạnh thể chất để đảm nhận cương vị tổng thống.

Nếu ông Biden tái đắc cử và hoàn thành nhiệm kỳ thứ hai, ông sẽ 86 tuổi khi rời Nhà Trắng - cao hơn 13 năm so với tuổi thọ trung bình của nam giới Mỹ, theo dữ liệu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC).

Nhà Trắng cam kết sẽ công bố bản báo cáo của các bác sĩ - giống như sau lần thăm khám năm 2021, theo AFP.

Tiến sĩ Borna Bonakdarpour, chuyên gia về bệnh thần kinh tại Đại học Northwestern, Mỹ, cho rằng các bác sĩ sẽ kiểm tra thần kinh với ông Biden trong lần thăm khám sắp tới. Thị lực và thính lực cũng nhiều khả năng được kiểm tra, ông Bonakdarpour chia sẻ với Reuters.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Mục Thế giới xin giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

Ông Biden lên tiếng về vụ bắn hạ UFO tại Alaska

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 10/2 (giờ địa phương) ca ngợi vụ bắn rơi “vật thể lạ” trên bầu trời bang Alaska “là một thành công”, CNN đưa tin.

CNN: FBI khám xét Đại học Delaware về vụ tài liệu mật của ông Biden

CNN ngày 15/2 trích dẫn nguồn tin cho biết FBI đã tiến hành 2 cuộc khám xét tại Đại học Delaware nhằm phục vụ việc điều tra về cách Tổng thống Joe Biden xử lý tài liệu mật.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm