Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Biden lên tiếng về vụ bắn hạ UFO tại Alaska

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 10/2 (giờ địa phương) ca ngợi vụ bắn rơi “vật thể lạ” trên bầu trời bang Alaska “là một thành công”, CNN đưa tin.

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters.

Tuyên bố của ông Biden được đưa ra sau khi giới chức an ninh quốc gia Mỹ xác nhận nước này đã điều máy bay chiến đấu bắn hạ một vật thể bay không xác định có kích thước ngang chiếc ôtô nhỏ tại Alaska.

Vật thể bay này lần đầu được phát hiện hôm 9/2, ông John Kirby, người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ, cho biết. Ngay sau đó, Washington đã cử các máy bay chiến đấu F-35 bay tới khu vực - có độ cao hơn 12.000 m so với mực nước biển - để điều tra và đánh giá vật thể “gây ra mối đe dọa với an toàn hàng không dân dụng”.

Tới sáng 10/2, Mỹ một lần nữa cử máy bay chiến đấu tiếp cận vật thể, dù vậy thông tin thu được khá hạn chế.

“Đánh giá của phi công là vật thể bay này không có người điều khiển”, ông Kirby nói với báo giới, theo Guardian.

Về phần mình, ông Biden đã nhận được báo cáo từ Lầu Năm Góc đêm 9/2. Dựa trên khuyến nghị của Bộ Quốc phòng Mỹ, ông Biden đã ra lệnh bắn hạ vật thể.

Một tiêm kích F-22 đã cất cánh từ căn cứ Elmendorf-Richardson tại Alaska vào 13h45 ngày 10/2 (giờ miền Đông nước Mỹ), Thư ký Báo chí Lầu Năm Góc Pat Ryder nói. Loại tên lửa được sử dụng để bắn hạ vẫn là AIM-9X, vốn cũng từng được sử dụng để bắn hạ khinh khí cầu của Trung Quốc trước đó.

Mảnh vỡ của vật thể rơi xuống vùng biển Bắc Băng Dương ở phía bắc Alaska, và sẽ được giới chức Mỹ thu hồi. Ông Ryder cho biết Washington chưa có thông tin về “năng lực, mục đích và nguồn gốc” của vật thể bay trên.

Cuốn sách đáng chú ý về Tổng thống Biden

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách “Joe Biden: Hành trình kéo dài năm thập kỷ” do Nhà xuất bản Thế Giới xuất bản. Sách khắc họa sự nghiệp của ông Biden tại Thượng viện, những điều đã xảy ra trong 8 năm ông đảm nhiệm vai trò phó tổng thống, lý do ông rút khỏi cuộc bầu cử năm 2016 và vì sao ông quyết định trở lại, cạnh tranh cùng ông Donald Trump.

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Hotline Mỹ - Trung vang lên giữa sự cố khí cầu nhưng không ai nhấc máy

Quân đội Trung Quốc đã từ chối cuộc gọi của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin sau khi Washington ra lệnh bắn hạ khí cầu của Bắc Kinh bị cáo buộc hoạt động gián điệp.

Mỹ đưa 6 cơ quan có liên hệ tới khí cầu Trung Quốc vào danh sách đen

Mỹ hôm 10/2 đã thêm 6 thực thể Trung Quốc được cho là có liên quan đến khinh khí cầu nghi là do thám của Bắc Kinh vào danh sách đen hạn chế xuất khẩu.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm