Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Biden nói muốn tăng thuế với người giàu

Tổng thống Joe Biden cho biết sẽ tăng một số loại thuế trong đề xuất ngân sách trình Quốc hội Mỹ, song khẳng định không vi phạm cam kết tăng thuế với người Mỹ thu nhập thấp.

Ông Biden phát biểu tại sự kiện ở bang Virginia ngày 28/2. Ảnh: Reuters.

"Vào ngày 9/3, tôi sẽ đưa ra chi tiết mọi loại thuế mà tôi đề xuất, và sẽ không tăng thuế với những ai kiếm được ít hơn 400.000 USD/năm", ông Biden nói tại sự kiện ở bang Virginia ngày 28/2.

Ông Biden cho biết sẽ tăng một số loại thuế, và nói những "tỷ phú" cần phải đóng nhiều hơn, Reuters đưa tin.

Tổng thống Mỹ cam kết đề xuất ngân sách của mình sẽ bao gồm kế hoạch cắt giảm thâm hụt 2.000 tỷ USD trong 10 năm tới. Trước đó, các đảng viên Cộng hòa nói sẽ không ủng hộ việc tăng trần nợ của Mỹ trừ khi ông Biden giảm mạnh chi tiêu.

Trong chiến dịch tranh cử năm 2020, ông Biden cam kết không tăng thuế đối với những người kiếm được dưới 400.000 USD/năm.

Lãnh đạo Nhà Trắng cũng kêu gọi đảng Cộng hòa đưa ra các đề xuất ngân sách riêng và thảo luận dựa vào đó, thay vì tranh cãi xoay quanh việc có nên tăng trần nợ để thanh toán các khoản vay hiện tại.

Văn phòng Ngân sách Quốc hội Mỹ hôm 15/2 cảnh báo rằng Bộ Tài chính của nước này sẽ không còn khả năng thanh toán nợ vào mùa hè trừ khi Quốc hội đạt thỏa thuận nâng trần nợ công. Điều này khiến giới chuyên gia cảnh báo Mỹ có nguy cơ vỡ nợ.

Tại sự kiện ngày 28/2 ở Virginia, ông Biden tập trung nói về các chương trình bảo hiểm y tế của chính phủ, gồm Medicaid và Đạo luật Chăm sóc sức khỏe Hợp túi tiền, hay Obamacare.

Một nguồn tin cho biết Thống đốc Virginia Glenn Youngkin của đảng Cộng hòa đã từ chối đón tiếp ông Biden, và chỉ trích tổng thống Mỹ đã không đến bang Ohio, nơi xảy ra vụ việc tàu trật bánh khiến hóa chất độc hại tràn ra ở East Palestine.

Cuốn sách đáng chú ý về Tổng thống Biden

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách “Joe Biden: Hành trình kéo dài năm thập kỷ” do Nhà xuất bản Thế Giới xuất bản. Sách khắc họa sự nghiệp của ông Biden tại Thượng viện, những điều đã xảy ra trong 8 năm ông đảm nhiệm vai trò phó tổng thống, lý do ông rút khỏi cuộc bầu cử năm 2016 và vì sao ông quyết định trở lại, cạnh tranh cùng ông Donald Trump.

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Ông Biden yêu cầu kiểm tra từng nhà dân ở East Palestine

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 24/2 ra lệnh cho các cơ quan liên bang kiểm tra từng nhà dân ở East Palestine, bang Ohio sau vụ tàu hỏa trật đường ray để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Mỹ có thể gặp khủng hoảng về trần nợ vào mùa hè

Văn phòng Ngân sách Quốc hội Mỹ hôm 15/2 cảnh báo rằng Bộ Tài chính của nước này sẽ không còn khả năng thanh toán nợ vào mùa hè trừ khi Quốc hội đạt thỏa thuận nâng trần nợ công.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm