Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Biden ngồi 20 giờ trên 'Rail Force One' khi ở Ukraine

CEO của Ukrainian Railways nói việc đón tiếp Tổng thống Joe Biden là thời điểm quan trọng với Ukraine và hệ thống đường sắt nước này, được coi là vẫn ổn định sau một năm.

Ông Biden đi bên cạnh đoàn tàu tại Kyiv ngày 20/2. Ảnh: Reuters.

CEO của Ukrainian Railways, ông Alexander Kamyshin, nói rằng việc chở Tổng thống Biden trong chuyến thăm Ukraine là một công việc đòi hỏi chuẩn bị kỹ lưỡng và mức độ bí mật cao nhất.

"Chúng tôi rất vui và vinh dự khi trở thành đơn vị vận chuyển chính thức cho Tổng thống Biden, vì vậy chúng tôi gọi đoàn tàu của mình là 'Rail Force One'", ông Kamyshin nói với CNN ngày 22/2.

Ông Biden đã dành 24 giờ ở lãnh thổ Ukraine, với 20 giờ ngồi trên tàu. Theo AP, khi còn là thượng nghị sĩ, ông Biden cũng thường đi tàu về nhà ở bang Delaware.

Ông Kamyshin cho biết đã tiếp nhận khoảng 300 phái đoàn trên khắp thế giới đi trên tuyến đường sắt ở Ukraine sau gần một năm kể từ xung đột, và điều này rất quan trọng với ngoại giao của đất nước.

ong biden den kyiv anh 1

Ông Biden ngồi trên tàu cùng Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan. Ảnh: Reuters.

"Với việc đón tiếp các lãnh đạo, tổng thống, thủ tướng, nghị sĩ quốc hội, đây là một nhiệm vụ đầy trách nhiệm với chúng tôi. Chúng tôi gọi nhiệm vụ này là 'Ngoại giao Sắt'. Đó là cách chúng tôi giúp Tổng thống (Volodymyr Zelensky) thực hiện nhiệm vụ ngoại giao của ông ấy", ông Kamyshin nói.

Viết trên Twitter, ông Kamyshin cũng xin lỗi vì một số chuyến tàu đã không đúng giờ, do phải tạo điều kiện để đoàn tàu chở Tổng thống Biden có thể di chuyển an toàn.

Tổng thống Joe Biden đã bất ngờ có mặt tại Kyiv vào hôm 20/2. Ông đã gặp người đồng cấp Ukraine Zelensky, cũng như thông báo sẽ viện trợ thêm 500 triệu USD cho Ukraine. Ông Biden sau đó lên đoàn tàu "Rail Force One" rời Ukraine để đến Ba Lan.

Tổng thống Biden xuất hiện ở Kyiv cùng ông Zelensky Tổng thống Joe Biden ngày 20/2 đã bất ngờ đến Kyiv gặp người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky, đồng thời tuyên bố sẽ viện trợ thêm 500 triệu USD cho Ukraine.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Mục Thế giới xin giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

Ẩn ý của ông Biden khi bất ngờ thăm Kyiv

Chuyến thăm Ukraine diễn ra vào thời điểm quan trọng với Tổng thống Mỹ Joe Biden, nhưng sự chuyển biến trong chính sách đối ngoại liệu có thể mang lại lợi thế chính trị trong nước?

Những tháng chuẩn bị tuyệt mật cho chuyến đi Ukraine của ông Biden

Sau nhiều tháng phối hợp chuẩn bị giữa chính quyền Mỹ và Ukraine, Tổng thống Joe Biden đã ra quyết định cuối cùng chỉ khoảng 2 ngày trước khi ông lên đường đến thủ đô Kyiv.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm