Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Biden: Nga sẽ trả ‘cái giá tồi tệ’ nếu tấn công Ukraine

Tổng thống Mỹ Joe Biden cảnh báo Nga sẽ trả giá đắt và hứng chịu hậu quả kinh tế tồi tệ nếu tấn công Ukraine.

"Tôi đã nói rất rõ với Tổng thống Putin, nếu ông ấy hành động với Ukraine, hậu quả mà nền kinh tế Nga phải hứng chịu sẽ rất, rất tồi tệ", Tổng thống Biden phát biểu hôm 11/12, theo Reuters.

Ông Biden cho biết đã cảnh báo Nga nước này sẽ đánh mất vị thế hiện nay trên trường quốc tế nếu đưa quân vào Ukraine.

Tổng thống Biden nói Mỹ không có kế hoạch triển khai lực lượng mặt đất tới Ukraine ngay cả nếu chiến tranh nổ ra. Tuy nhiên, Washington và các đồng minh NATO sẽ triển khai thêm lực lượng tới các nước thành viên ở Đông Âu để tăng cường khả năng phòng thủ của khối.

Nga Ukraine Biden anh 1

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: AFP.

Tuần trước, Tổng thống Biden đã cam kết bổ sung thêm hỗ trợ quân sự cho các thành viên NATO ở Đông Âu.

Trong ngày 11/12, bộ trưởng Ngoại giao các nước G7 nhóm họp tại Liverpool, Anh và gửi thông điệp cảnh báo tới Moscow, đồng thời hối thúc Nga sớm quay trở lại bàn đàm phán.

Bộ trưởng Tài chính các nước G7 dự kiến nhóm họp trực tuyến trong ngày 13/12, một trong các nội dung thảo luận là những biện pháp trừng phạt có thể triển khai trong trường hợp Nga tấn công Ukraine.

Căng thẳng giữa Nga và NATO dâng cao trong những tuần gần đây do những diễn biến ở Đông Âu.

Kyiv cho biết Nga triển khai khoảng 100.000 binh sĩ đến vùng biên giới với Ukraine, làm dấy lên lo ngại xung đột quân sự có thể nổ ra.

Phương Tây đồng thời cáo buộc Nga đứng sau giật dây cuộc khủng hoảng người di cư ở biên giới Belarus và Ba Lan - một thành viên của NATO và EU.

Chiến đấu cơ Nga xuất kích ngăn chặn máy bay Mỹ, Pháp

Quân đội Nga triển khai 3 chiến đấu cơ Sukhoi Su-27 để ngăn chặn nhóm máy bay Mỹ và Pháp ở vùng trời phía trên Biển Đen.

Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga cảnh báo Ukraine

Tướng Valery Gerasimov, Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga, cảnh báo quân đội chính phủ Ukraine không nên tính chuyện sử dụng vũ lực để giành lại quyền kiểm soát vùng Donbas.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm