Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Biden lên tiếng về bê bối tài liệu mật

Tổng thống Mỹ Joe Biden “không hối tiếc” về cách xử lý các tài liệu mật được tìm thấy tại nhà riêng và tin rằng vấn đề sẽ được giải quyết.

Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu khi đến thăm một khu vực bị thiệt hại do bão tại California hôm 19/1. Ảnh: Reuters.

“Tôi nghĩ các bạn sẽ không thấy gì ở đó. Chúng tôi hoàn toàn hợp tác và mong muốn giải quyết vấn đề này một cách nhanh chóng”, Tổng thống Biden nói với các phóng viên khi ông thăm một khu vực thiệt hại do bão tại California hôm 19/1, theo Reuters.

“Tôi không hối tiếc. Tôi đang làm theo những gì luật sư muốn tôi làm. Đó chính xác là những gì chúng tôi đang làm. Không có gì ở đó cả”, ông nói thêm.

Chỉ vài giờ sau khi Nhà Trắng ngày 12/1 cho biết phát hiện tài liệu mật được cất giữ ở nhà ông Biden tại Wilmington, bang Delaware, Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland đã chỉ định một công tố viên đặc biệt để điều tra vấn đề.

Nhóm pháp lý của tổng thống Mỹ thừa nhận các tài liệu mật liên quan đến thời gian ông làm phó tổng thống trong chính quyền ông Barack Obama.

Ông Biden cho biết đã làm theo hướng dẫn của các luật sư sau khi phát hiện “một số ít tài liệu bị nộp sai địa điểm”. Những tài liệu này ngay lập tức được chuyển đến Cơ quan Lưu trữ Quốc gia Mỹ.

Ông cũng tỏ ra khó chịu khi bị các phóng viên hỏi về cuộc tranh cãi tài liệu mật ngay giữa chuyến thăm tới California.

“Tôi sẽ trả lời câu hỏi của các bạn, nhưng chúng ta cần hiểu tình huống hiện tại. Chúng ta đang có một vấn đề nghiêm trọng cần thảo luận, nói về những gì đang xảy ra tại California. Người dân Mỹ hoàn toàn không hiểu tại sao các bạn không hỏi tôi về điều đó”, ông nói.

Cuốn sách đáng chú ý về Tổng thống Biden

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách “Joe Biden: Hành trình kéo dài năm thập kỷ” do Nhà xuất bản Thế Giới xuất bản. Sách khắc họa sự nghiệp của ông Biden tại Thượng viện, những điều đã xảy ra trong 8 năm ông đảm nhiệm vai trò phó tổng thống, lý do ông rút khỏi cuộc bầu cử năm 2016 và vì sao ông quyết định trở lại, cạnh tranh cùng ông Donald Trump.

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Bước sảy chân tạo thêm khủng hoảng cho Nhà Trắng

Bê bối tài liệu mật của Tổng thống Mỹ Joe Biden đang phủ bóng Nhà Trắng, khiến chính quyền của ông phải đối mặt với những thách thức mới trong thời gian tới.

Người hưởng lợi sau sự cố tài liệu mật của ông Biden

Việc phát hiện ra các tài liệu mật của chính phủ Mỹ tại hai địa điểm liên quan đến Tổng thống Joe Biden dường như đã mang đến chiến thắng chính trị cho ông Donald Trump.

Tuấn Đạt

Bạn có thể quan tâm