Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Biden gửi thông điệp đến tân thủ tướng Anh

Điện đàm với Thủ tướng Anh Rishi Sunak ngày 25/10, Tổng thống Mỹ Joe Biden khẳng định Anh vẫn sẽ là đồng minh thân cận nhất của Washington.

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters.

Người phát ngôn số 10 Phố Downing cho biết ông Biden đã chúc mừng ông Sunak được bổ nhiệm làm tân thủ tướng Anh, nói thêm hai nhà lãnh đạo mong sẽ làm việc cùng nhau chặt chẽ, Independent đưa tin.

"Tổng thống Biden nói rằng Anh vẫn là đồng minh thân thiết nhất của Mỹ, và thủ tướng Anh đã đồng tình về sức mạnh to lớn của mối quan hệ này. Hai nhà lãnh đạo cũng đã thảo luận về mở rộng hợp tác Anh - Mỹ, cả về song phương và khu vực như Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, nơi hiệp ước an ninh 3 bên AUKUS (Mỹ, Anh, Australia) là nỗ lực chung làm tăng cường ổn định", người phát ngôn Phố Downing nói.

Phía Anh cho biết hai nhà lãnh đạo có kế hoạch gặp mặt trực tiếp tại thượng đỉnh G20 ở Indonesia vào tháng 11.

Trước đó, cuộc điện đàm đầu tiên của ông Sunak với một lãnh đạo nước ngoài là cuộc gọi cho Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Thủ tướng Rishi Sunak nói Anh sẽ dành sự hỗ trợ "nhanh và ổn định" cho Ukraine, theo Reuters.

Trong một bài đăng trên Twitter, ông Zelensky gọi cuộc điện đàm với ông Sunak là một "cuộc trò chuyện tuyệt vời" với việc hai nhà lãnh đạo đồng ý "viết một chương mới" trong quan hệ giữa hai nước.

Cuộc điện đàm đầu tiên của tân thủ tướng Anh

Trong cuộc điện đàm đầu tiên với một lãnh đạo nước ngoài, Thủ tướng Rishi Sunak nói với Tổng thống Volodymyr Zelensky rằng Anh sẽ dành sự hỗ trợ "nhanh và ổn định" cho Ukraine.

Nội các mới của ông Sunak có nhiều gương mặt cũ

Tân Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã lần lượt công bố thành phần nội các mới, giữ lại nhiều thành viên chủ chốt dưới thời bà Liz Truss.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm