Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Onana bôi chất lạ lên găng tay khi đấu Liverpool

Thủ môn người Cameroon gây chú ý khi bôi một loại kem lên găng tay trong trận hòa 2-2 trước Liverpool đêm 7/4.

Onana bôi kem lên găng tay khi thi đấu.

Trong hiệp một trận gặp Liverpool thuộc vòng 32 Premier League, CĐV phát hiện khoảnh khắc Andre Onana chạy ra cột cờ, lấy một lọ kem và bôi lên lòng găng tay. Đây không phải là lần đầu tiên, thủ môn người Cameroon làm điều này. Trước đó, Onana cũng bôi kem vào găng trong trận gặp West Ham hồi tháng 12/2023.

Theo Daily Mail, chất được Onana bôi lên găng là kem Vaseline. Loại kem này được một số thủ môn sử dụng, giúp lòng găng tay có độ bám cao. Đổi lại, loại kem này sẽ bào mòn bề mặt găng, từ đó giảm độ bền của găng tay thủ môn.

Nhờ có loại kem này, Onana có những pha xử lý chắc chắn. Trước Liverpool, thủ môn sinh năm 1996 thi đấu ấn tượng với 6 pha cứu thua, nổi bật là tình huống ngăn cản Luis Diaz trong pha đối mặt ở đầu hiệp một. Ngoài ra, Onana còn chinh phục CĐV MU bằng khả năng xử lý bóng bằng chân đầy ấn tượng.

Với Onana, đội chủ sân Old Trafford sẽ có thêm phương án tấn công bằng những quả phát dài chất lượng, đồng thời khiến đối thủ phải đề phòng, không dám đẩy đội hình lên quá cao để pressing.

Tại Premier League, người hâm mộ từng chứng kiến trường hợp tương tự như Onana. Adama Traore khi còn chơi cho Wolves thường xuyên bôi dầu lên cánh tay. Hành động này nhằm mục đích khiến đối thủ không thể níu, kéo tay khi theo kèm cầu thủ người Tây Ban Nha.

Onana boi kem anh 1

BXH Premier League.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

MU khiến Liverpool mất ngôi đầu bảng

Đêm 7/4, trận hòa 2-2 trước MU khiến Liverpool mất vị trí dẫn đầu Premier League vào tay Arsenal.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm