Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Omotenashi - giá trị hoàn mỹ đến từ Lexus Hybrid

Tinh thần hiếu khách Omotenashi được Lexus nâng lên tầm nghệ thuật và xuất hiện xuyên suốt trong dải sản phẩm Hybrid của hãng.

Tinh thần hiếu khách Omotenashi được Lexus nâng lên tầm nghệ thuật và xuất hiện xuyên suốt trong dải sản phẩm Hybrid của hãng.

Nhắc đến ôtô hạng sang, người dùng không chỉ đơn thuần yêu cầu về thiết kế ấn tượng hay vật liệu đắt tiền, … mà một chiếc xe hạng sang cần đem đến trải nghiệm hoàn toàn khác biệt cho người dùng.

Bên cạnh việc được đánh giá cao về độ tin cậy của sản phẩm, Lexus là một trong số ít hãng xe sang hiện nay có triết lý và định hướng chăm sóc khách hàng riêng biệt với tên gọi Omotenashi.

Với kim chỉ nam là tinh thần hiếu khách xuất phát từ trái tim trong văn hóa Nhật Bản, Lexus thấu hiểu trọn vẹn thượng khách của mình để không chỉ tạo nên những mẫu xe hấp dẫn mà còn xây dựng được cả một phong cách sống hoàn mỹ.

Lồng ghép các yếu tố văn hóa vào sản phẩm không quá xa lạ trong ngành công nghiệp 4 bánh. Nhưng với xe Lexus nói chung và các dòng ôtô Hybrid nói riêng của hãng, các thiết kế và chi tiết được hoàn thiện ở mức độ cao nhất thông qua bàn tay tài hoa của những bậc thầy thủ công Takumi.

Ẩn chứa bên trong khoang lái là tinh hoa nghệ thuật thủ công của xứ xở mặt trời mọc. Mỗi yếu tố được chọn lọc kỹ lưỡng và mang đậm tinh thần Omotenashi, cùng nhau nâng niu và chiều chuộng những giác quan khi hành khách tận hưởng những chuyến đi bằng xe Lexus.

Với nghệ thuật trang trí Shimamoku, gỗ Agathis ốp bên trong nội thất được chế tác tỉ mỉ bằng tay với quy trình kéo dài 38 ngày cùng 67 công đoạn đặc biệt. Từng chi tiết trang trí có được độ bóng cùng màu sắc tương phản độc đáo, giúp toát lên sự sang trọng đầy tinh tế của khoang lái.

Trong khi đó, ghế ngồi được áp dụng kỹ thuật may thêu truyền thống Sashiko có lịch sử hơn 1.200 năm tại Nhật Bản. Bên cạnh những đường may sắc sảo, bề mặt da khâu chần còn được trang trí bằng họa tiết đục lỗ để tạo nên các vị trí ngồi êm ái và thoải mái.

Mảng kính được chế tác bằng kỹ thuật Kiriko được bố trí khéo léo trên cánh cửa, kết hợp cùng bề mặt vải được sắp xếp mô phỏng theo nghệ thuật gấp giấy Origami mang đến hiệu ứng chào đón đặc biệt mỗi khi hành khách ra vào khoang cabin của Lexus LS 500h.

“Cốt lõi trong triết lý thiết kế của Lexus chính là phát triển tiên tiến về công nghệ nhưng vẫn giàu tính nhân văn, là tạo ra những thiết kế nổi bật nhưng vẫn giàu tính nghệ thuật và không phô trương”, Simon Humphries - Trưởng bộ phận Thiết kế toàn cầu của Lexus - cho hay.

Có thể thấy, Lexus cùng những nghệ nhân tài hoa đã thực sự đã truyền cảm hứng vào máy móc, song song với đó là cảm giác hấp dẫn, phấn khích và trải nghiệm cá nhân sâu sắc dành cho từng khách hàng.

Lấy sự hiếu khách làm nền tảng, trong suốt quá trình xây dựng hệ thống dịch vụ, Lexus đã luôn đặt khách hàng vào vị trí trung tâm để mang đến những trải nghiệm độc đáo và riêng biệt dành cho “thượng đế”.

Nơi thể hiện rõ nét và thường trực tinh thần Omotenashi của Lexus chính là khâu hậu mãi. Đến với trung tâm dịch vụ Lexus, bạn sẽ được chào đón và phục vụ theo tiêu chuẩn 5 sao bởi đội ngũ nhân viên đã thấm nhuần nghệ thuật chăm sóc khách hàng của thương hiệu.

Mọi nhu cầu sẽ được đáp ứng một cách tự nhiên chứ không hề thực hiện rập khuôn theo quy trình. Từ tiếp nhận xe, tư vấn dịch vụ đến chăm sóc sửa chữa đều được thực hiện ân cần và chỉn chu. Tất cả sẽ làm nên sự gần gũi và thân thuộc giữa đôi bên, như thể những khách hàng đang được tiếp đãi bởi người bạn thân tại chính ngôi nhà của họ.

Không giới hạn tinh thần Omotenashi ở việc sử dụng sản phẩm hay dịch vụ, Lexus còn hướng đến việc hiện diện xuyên suốt trong lối sống cao cấp, đi kèm với đó là chuẩn mực phục vụ tốt nhất dành cho khách hàng.

Sau gần một thập kỷ, tinh thần Omotenashi đã mang đến cho khách hàng những cảm nhận về phong cách sống thi vị và bền vững mà thương hiệu Nhật Bản muốn vươn đến.

Khi nói đến sự bền vững, Lexus đã sớm vạch ra lộ trình cho riêng mình với “phương tiện” là công nghệ hybrid. Từ giữa thập niên 2000, chiếc Lexus RX 400h với động cơ xăng lai điện trở thành tiền đề cho hãng xe Nhật Bản theo đuổi con đường “xanh hóa”.

Tại Việt Nam, Lexus là thương hiệu xe sang tiên phong đưa công nghệ hybrid đến với người dùng trong nước. Cái tên mở ra dải sản phẩm Hybrid là mẫu sedan đầu bảng Lexus LS 500h với hệ thống Multi-Stage Hybrid thông minh trình làng năm 2017 tại Vietnam Motor Show.

Sự kết hợp giữa động cơ xăng - điện được Lexus phát triển và hoàn thiện trong 2 thập kỷ tạo nên cú hích trên thị trường khi mang đến khả năng vận hành cực kỳ êm ái, tiết kiệm nhiên liệu cũng như giảm thiểu phát thải tối ưu trong mọi tình huống vận hành.

Ở vai trò hãng xe đầu tiên bán chính hãng ôtô điện hóa, Lexus đã từng bước thuyết phục khách hàng bằng những ưu điểm của công nghệ mới. Đặc biệt là sự thích ứng và phù hợp với điều kiện giao thông ở dải đất hình chữ S với cụm pin được sạc ngay trong quá trình di chuyển, tăng sự thuận tiện khi không cần cắm sạc.

Ngoài ra, hãng xe sang Nhật Bản còn chinh phục người dùng thông qua dịch vụ hậu mãi chu đáo và chính sách bảo hành tận tâm. Minh chứng cụ thể là việc Lexus Việt Nam vừa cập nhật mở rộng quy định bảo hành dành cho mẫu xe ES phiên bản mới từ ngày 15/11.

Theo đó, Lexus ES 2022 nay có thời gian bảo hành tăng từ 3 năm/không giới hạn số km thành 5 năm/không giới hạn số km cho xe và phụ tùng. Song song đó, phiên bản xăng lai điện ES 300h cũng được nâng chính sách bảo hành thành 7 năm/không giới hạn số km cho cụm ắc-quy Hybrid, thay vì 5 năm/không giới hạn số km như trước đây.

Điều này giống như lời khẳng định của Lexus về chất lượng sản phẩm, đặc biệt là độ bền của pin trên các mẫu xe Hybrid đã và đang có mặt trên thị trường. Chính sách bảo hành mới đồng thời giúp khách hàng thêm an tâm, tin tưởng thương hiệu xe cao cấp của Toyota.

Kể từ khi chính thức phân phối xe xăng lai điện tại Việt Nam, Lexus chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp hư hỏng hay trục trặc nào cần phải thay thế đối với pin của ôtô hybrid.

Kết quả là ngày càng nhiều người dùng yêu thích và ưa chuộng sự kết hợp hoàn hảo giữa động cơ xăng và mô-tơ điện. Ngoài LS, Lexus Việt Nam hiện còn cung cấp ES 300h, IS 300h, NX 350h đến khách hàng. Tất cả sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu di chuyển với tiêu chuẩn cao nhất về sự sang trọng lẫn độ tin cậy hàng đầu.

Với hơn 2 triệu xe điện hóa đã bán ra trên toàn cầu tính đến năm 2021, Lexus cùng khách hàng đã và đang góp phần to lớn vào việc kiến tạo nên những giá trị tích cực cho cộng đồng, môi trường.

Đó là minh chứng rõ nét nhất về sự tin cậy của Lexus, đồng thời là động lực cho hãng xe sang Nhật Bản tiến đến kỷ nguyên điện hoá, hứa hẹn nâng tầm trải nghiệm vận hành cho khách hàng trong tương lai - nơi kỷ nguyên ôtô điện đang chờ đón khách hàng Việt Nam.

Xuân Nhi - Hà Mỹ Giang

Đồ họa: Anh Nguyễn

Bạn có thể quan tâm