Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Olympic Thái Lan - Việt Nam: Phép thử cuối cùng

Cả HLV Miura và Kiatisak đều xem đây là trận đấu giao hữu nhằm "chốt" bộ khung đá chính trước thềm vòng loại U23 châu Á 2016.

HLV Miura muốn dùng bóng chết để hạ gục Olympic Thái Lan

17h chiều 20/3, ĐT Olympic Việt Nam có buổi tập đầu tiên tại Thái Lan để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với đội Olympic xứ sở chùa vàng vào 18h ngày 22/3.

18h ngày 22/3, sân Royal Thai Army (Bangkok): Olympic Việt Nam – Olympic Thái Lan (Zing.vn tường thuật trực tiếp).

Tối 21/3, HLV Miura cho các học trò thoải mái đi mua sắm và tham quan Bangkok. Trong khi đó, vị HLV người Nhật Bản ở lỳ trong phòng để tìm ra đội hình thi đấu chính thức của Olympic Việt Nam trong trận giao hữu gặp đội bóng xứ chùa vàng. 

HLV Miura có thể không tung ra sân đội hình mạnh nhất của Olympic Việt Nam. Ông đang tính toán để điều chỉnh điểm rơi phong độ các cầu thủ và tạo cơ hội cho 3 tân binh hoà nhập với triết lý bóng đá của mình.

Vị chiến lược gia người Nhật Bản chia sẻ: "Đây chỉ là màn tập dượt cuối cùng, Olympic Việt Nam vẫn sẽ thi đấu với những thử nghiệm mới về nhân sự chứ không phải vì thành tích".

Đội hình chính trận Olympic VN gặp Thái Lan dần lộ diện

HLV Miura áp dụng nhiều phép thử nhân sự trong buổi tập cuối cùng của Olympic Việt Nam trước trận đấu giao hữu gặp Olympic Thái Lan.

Trong buổi tập làm quen SVĐ Royal Thai Army, HLV Miura bố trí Công Phượng đá cặp với Văn Long hoặc Văn Toàn đá cặp với Thanh Bình trên hàng công của Olympic Việt Nam.

Ở hàng thủ, vị trí đá chính gần như chắc chắn thuộc về quyền đội trưởng Quế Ngọc Hải. Sát cánh bên trung vệ SLNA có thể sẽ là Tiến Dũng, Mạnh Hùng và phép thử mới mang tên Huỳnh Tấn Tài.

Nơi hàng tiền vệ, tân binh Văn Thanh, Đức Huy đóng vai trò "đôi cánh" trong đội hình của HLV Miura. Trong khi đó, Tuấn Anh sẽ là thủ lĩnh tuyển giữa cùng Hữu Dũng.

Tình hình chấn thương của Olympic Việt Nam không còn là nỗi lo lớn với HLV người Nhật Bản. Trung vệ Tiến Dũng, Mạnh Hùng dù chưa đạt 100% thể lực nhưng đã có thể trở lại tập luyện và thi đấu đối kháng. Tiền vệ Duy Mạnh còn bị đau nhẹ sẽ sớm trở lại sân cỏ khi đang được bác sĩ Shinichi điều trị tích cực. 

Olympic VN quan sát đối thủ Thái Lan trên sân tập

HLV Miura ưu tư đứng riêng một góc sân và trầm ngâm theo dõi buổi tập của Olympic Thái Lan, đội sẽ đá giao hữu với Olympic Việt Nam ngày 22/3.

Trong năm 2014, lứa Công Phượng cùng đồng đội từng 2 lần vượt qua Thái Lan ở bán kết giải U22 Đông Nam Á (8/2014) và trận chung kết giải U21 quốc tế (10/2014).

Bên phía Olympic Thái Lan, đội hình của họ là sự kế thừa của lứa cầu thủ từng giành vị trí thứ 4 tại Asian Games 17 và chức vô địch AFF Cup 2014. Đáng chú ý là tiền vệ Chanathip Songkrasin, ngôi sao được mệnh danh "Messi Thái Lan". Bên cạnh đó là tiền đạo U19 Chenrop Sampaodi và cầu thủ gốc Việt Tristan Đỗ.

'Messi Thái Lan' hào hứng trước trận giao hữu với Olympic VN

Nhằm chuẩn bị cho trận giao hữu với Olympic VN (22/3) và vòng loại U23 châu Á, thầy trò HLV Kiatisuk hối hả luyện quân để thể hiện vị thế của nền bóng đá số 1 Đông Nam Á.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Kiatisuk cho rằng Olympic Việt Nam là một đội bóng khó bị đánh bại: “Đối đầu với đội Việt Nam sẽ là thử thách rất thú vị. Họ là một đội bóng có kỹ thuật tốt với lối chơi gắn kết. Tôi biết họ có một HLV người Nhật Bản với nhiều cầu thủ tài năng được đôn lên từ đội U19. Đây là trận đấu thử nghiệm cần thiết để tôi hoàn thiện đội hình, hướng tới Vòng loại U23 châu Á”.

ĐT Việt Nam ở mọi cấp độ phải chạm trán Thái Lan chưa bao giờ là thử thách dễ dàng. Tuy nhiên, muốn chứng tỏ mình và tạo bước chạy đà tốt cho vòng loại U23 châu Á, thầy trò HLV Miura phải nỗ lực hết mình để giành kết quả có lợi trong trận đấu lúc 18h tối nay (22/3).

HLV Kiatisuk: 'Olympic Việt Nam rất khó bị đánh bại'

Nói về cuộc đối đầu với Olympic Việt Nam ngày 22/3 tới đây, HLV Kiatisuk cho rằng đội bóng của HLV Miura không phải đối thủ dễ dàng.

Đội hình dự kiến của Olympic Việt Nam:

Thủ môn: Hoài Anh

Hậu vệ: Tấn Tài, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Mạnh Hùng.

Tiền vệ: Văn Thanh, Hữu Dũng, Tuấn Anh, Đức Huy. 

Tiền đạo: Thanh Bình, Văn Toàn.

 

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm