Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Olympic Malaysia mất nhạc trưởng khi đối đầu Olympic VN

Tiền vệ trụ cột Mohd Akram của đội Olympic Malaysia không thể góp mặt ở trận đấu mamg tính quyết định của hai đội tại bảng I.

Chỉ vài ngày trước khi khởi tranh các trận đấu tại bảng I Vòng loại U23 châu Á, tiền vệ Mohd Akram bất ngờ được triệu tập lên đội tuyển Malaysia chuẩn bị cho trận giao hữu với Oman trên sân khách ngày 26/3.

Trận đấu này là một phần quan trọng trong kế hoạch chuẩn bị của bóng đá Malaysia cho Vòng loại World Cup 2018 và HLV Dollah Salleh cho biết ông cần có sự phục vụ của những cầu thủ tốt nhất như Mohd Akram.

Tiền vệ Mohd Akram là tài năng trẻ giàu triển vọng của bóng đá Malaysia.
Tiền vệ Mohd Akram là tài năng trẻ giàu triển vọng của bóng đá Malaysia.

Quyết định triệu tập tiền vệ 22 tuổi chỉ vài ngày trước khi diễn ra Vòng loại U23 châu Á khiến ban huấn luyện đội tuyển Olympic Malaysia không đồng tình. Phát biểu trên báo The Star, Mohd Akram cũng bày tỏ: “Dẫu sao đó chỉ là trận giao hữu. Mục tiêu quan trọng nhất của tôi trong năm nay là thi đấu tốt ở đội tuyển U23 và tham dự SEA Games”.

Mâu thuẫn giữa các bên ngày càng gay gắt khiến Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) vào cuộc và ra quyết định ngôi sao của Olympic Malaysia phải đặt quyền lợi của đội tuyển quốc gia lên hàng đầu.

Điều đó cũng có nghĩa đối thủ chính của Olympic Việt Nam không có góp mặt của tiền vệ quan trọng bậc nhất ở cuộc đọ sức giữa hai đội diễn ra ngày 27/3. Tại bảng I, ngoài Olympic Nhật Bản được nhận định không mấy khó khăn giành ngôi số 1, cả Olympic Malaysia và Olympic Việt Nam đều đăt mục tiêu giành vị trí thứ hai để nuôi hy vọng lọt vào Vòng chung kết U23 châu Á.

Olympic Malaysia hòa 1-1 trước cuộc chạm trán Olympic VN

Đối thủ chính của thầy trò HLV Miura tại vòng loại U23 châu Á đã kết thúc quá trình chuẩn bị bằng trận giao hữu với đội tuyển Olympic Myanmar.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm