Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chấn thương của Xuân Trường bình phục 70-80%

Kết quả tái khám của tiền vệ người Tuyên Quang rất tích cực. Dự kiến ngay trong tuần này, Xuân Trường có thể quay trở về CLB HAGL.

Không nằm trong danh sách đội Olympic Việt Nam dự Vòng loại U23 châu Á vì chấn thương, Xuân Trường đã về quê nghỉ ngơi bên gia đình. Ngày 23/3, anh trở lại Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội để tái khám. Là người theo dõi và đưa ra phác đồ điều trị cho tiền vệ sinh năm 1995, bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền - Trưởng phòng Y học thể thao - xác nhận mức độ chấn thương của anh hiện đã bình phục 70-80%.

Chấn thương khiến Xuân Trường không kịp tham dự Vòng loại U23 châu Á. Ảnh: Tùng Lê
Chấn thương khiến Xuân Trường không kịp tham dự Vòng loại U23 châu Á. Ảnh: Tùng Lê

Điều đó có nghĩa Xuân Trường sẽ được phép rời Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia ngay trong tuần này để quay về tập trung cùng CLB HAGL. Tuy vậy, tiền vệ người Tuyên Quang chưa thể bước vào luyện tập ngay mà vẫn phải thực hiện các bài tập hồi phục theo hướng dẫn của bác sĩ.

Chấn thương của Xuân Trường được phát hiện khi tập trung đội tuyển Olympic Việt Nam cuối tháng 2. Sau đó, kết quả kiểm tra cho thấy mức độ tổn thương của anh không nghiêm trọng nhưng điều trị khá phức tạp do liên quan đến nhiều nhóm cơ vận động ở chân, bụng và xương chậu. Ngoài phương pháp vật lý trị liệu, bác sĩ đã sử dụng công nghệ hiện đại lọc tế bào tăng trưởng tiêm vào vùng tổn thương để đẩy nhanh quá trình hồi phục.

Tuy vậy, khoảng thời gian 2-3 tuần điều trị chấn thương khiến Xuân Trường đánh mất cơ hội tham dự Vòng loại U23 châu Á cùng đội tuyển Olympic Việt Nam.

Bố mẹ Xuân Trường xuống Hà Nội động viên con trai

Ông Lương Bách Chiến, bố của Xuân Trường mong các bác sĩ sẽ tìm ra giải pháp tốt nhất giúp con trai sớm bình phục để cống hiến cho đội tuyển Olympic Việt Nam.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm