Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Olympic Đức bị loại từ vòng bảng

Cú sốc đầu tiên tới với môn bóng đá nam Olympic 2020 khi đội á quân Thế vận hội 2016, Đức, dừng bước ngay từ vòng bảng.

Cú đá phạt 'lá vàng rơi' của Olympic Đức Pha lập công đẹp mắt của Lowen không thể giúp tuyển Đức vào tứ kết, sau khi hòa Bờ Biển Ngà 1-1 ở lượt trận cuối bảng D môn bóng đá nam tại Olympic chiều 28/7.

Olympic Đức buộc phải thắng Bờ Biển Ngà nếu muốn đi tiếp tại bảng D. Họ chỉ có 3 điểm sau 2 lượt trận, trong khi đại diện châu Phi và Brazil có cùng 4 điểm.

Thầy trò Stefan Kuntz nhập cuộc nhanh từ đầu. Tuy nhiên, Bờ Biển Ngà cho thấy mình không phải dạng vừa khi ghìm tốc độ trận đấu ở mức vừa phải nhờ độ quái của thủ lĩnh Franck Kessie ở khu trung tuyến. Đại diện châu Phi cũng liên tục bẫy việt vị thành công Olympic Đức nhờ hàng phòng ngự dâng cao hợp lý, dưới sự chỉ huy của Eric Bailly.

Duc bi loai tu vong bang anh 1

Bàn phản lưới khiến kế hoạch đổi màu huy chương của Olympic Đức tan thành mây khói ngay từ vòng bảng. Ảnh: Reuters.

Ngôi sao tấn công Christian Kouame của Bờ Biển Ngà cũng để lại những mối nguy cho hàng phòng ngự Đức bằng các pha tấn công nguy hiểm. Phía Đức, ngôi sao Max Kruse không tạo ra khác biệt trước hàng phòng ngự được tổ chức tốt của đại diện châu Phi.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0 khi cả Đức lẫn Bờ Biển Ngà đều không tạo ra những cơ hội thực sự ngon ăn.

Trong thế phải thắng, Đức chủ động chơi mạo hiểm trong hiệp 2 khi đẩy cao đội hình. Phía Bờ Biển Ngà vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự phản công. Họ chỉ cần hòa là đi tiếp.

Phút 67, khi thế trận diễn ra căng thẳng, Benjamin Henrichs của Đức bất ngờ phản lưới sau pha gây sức ép của tiền đạo Bờ Biển Ngà.

Bàn thua khiến Đức choáng váng, song những nỗ lực trong thời gian còn lại của đại diện châu Âu chỉ giúp trận đấu trở về vạch xuất phát. Người ghi bàn cho Đức là Eduard Loewen với cú đá phạt đẹp mắt vào góc chết khung thành Olympic Bờ Biển Ngà.

Trong những phút bù giờ, thủ thành Florian Muller của Đức cũng đã bỏ khung thành để lên tham gia tấn công, nhưng hàng phòng ngự số đông của Bờ Biển Ngà đều phong tỏa thành công.

Hòa 1-1, Đức rời Olympic Tokyo ngay từ vòng bảng khi ở trận đấu cùng giờ, Brazil dễ dàng giành chiến thắng 3-1 trước Saudi Arabia.

Kết thúc bảng D môn bóng đá nam tại Olympic Tokyo 2020, Brazil và Bờ Biển Ngà chia nhau hai vị trí đầu tiên và đi tiếp vào vòng tứ kết. Olympic Brazil có 7 điểm, đứng nhất, trong khi Olympic Bờ Biển Ngà xếp thứ nhì, với 5 điểm.

Olympic Đức có 4 điểm, bị loại cùng với Olympic Saudi Arabia (0 điểm).

Vì sao Olympic Pháp, Đức thua thảm ngày ra quân?

Sự lạnh nhạt và thiếu đầu tư cho Olympic khiến những thất bại trong ngày ra quân thế vận hội của Pháp và Đức ở môn bóng đá nam trở nên dễ hiểu.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm