Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

FIFA hủy tổ chức giải đấu Esports

Do tình hình dịch bệnh phức tạp, Liên đoàn Bóng đá quốc tế đã quyết định hủy bỏ 2 giải đấu Esports là FIFAe World Cup và FIFAe Nations Cup 2021.

Lý do được FIFA đưa ra là vì tình hình đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến khả năng di chuyển của các đội tuyển và tuyển thủ tham gia. Ban tổ chức cũng cho biết không thể mở giải đấu trực tuyến vì thiếu cơ sở vật chất cần thiết, nên mới có quyết định như trên.

Dù vậy, FIFA vẫn quyết định chia giải thưởng của hai giải đấu này cho những người tham gia cũng như các đội đã vượt qua vòng loại. Hành động này góp phần khiến cộng đồng khen ngợi những nỗ lực của FIFA trong việc tổ chức các giải đấu Esports thời gian gần đây.

FIFA huy bo giai dau Esports anh 1

FIFA chính thức thông báo hủy 2 giải đấu Esports thường niên trong tháng 8 này. Ảnh: FIFA Esports.

Trước đó theo kế hoạch, giải đấu FIFAe World Cup được lên kế hoạch tổ chức tại thành phố London (Vương Quốc Anh) từ ngày 6/8 đến ngày 8/8. Còn FIFAe Nations Cup sẽ được tổ chức tại thành phố Copenhagen (Đan Mạch) từ ngày 20/8 đến ngày 22/8.

Đây cũng không phải là giải đấu Esports đầu tiên bị ảnh hưởng vì đại dịch Covid-19. Từ năm ngoái, rất nhiều giải đấu Esports trên toàn thế giới phải hoãn hoặc hủy bỏ vì những đợt bùng phát dịch bệnh trên toàn cầu.

Ngay tại Việt Nam, giải đấu Esports bộ môn Liên Minh Huyền Thoại VCS Mùa Hè 2021 cũng đang bị tạm hoãn vì tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên cả nước.

FIFAe World Cup - trước đây được gọi là FIFA Interactive World Cup - và FIFAe Nations Cup là các giải đấu Thể thao điện tử do FIFA và đối tác hiện tại EA Sports tổ chức.

Highlights Nhật Bản 10-0 Myanmar Đội bóng số một châu Á trên bảng xếp hạng FIFA thắng đậm trước đối thủ yếu ở vòng loại World Cup 2022 chiều 28/5 (giờ Hà Nội).

Giải eSports bên lề Olympic gây thất vọng vì mạng chập chờn

Tại kỳ Olympic Tokyo, eSports chỉ được coi là các trò chơi bên lề, chưa được chính thức tính vào hệ thống thi đấu. Hạ tầng Internet phục vụ các trận eSports cũng bị than phiền.

PES 2022 đổi tên thành eFootball, được phát hành miễn phí

Konami xác nhận phiên bản PES năm nay sẽ mang lại nhiều bất ngờ đến cộng đồng đam mê tựa game bóng đá có tuổi đời 20 năm.

Đỗ Sang

Bạn có thể quan tâm