Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ocean Group có thêm cổ đông lớn

CTCP Đầu tư Bất động sản Thương mại Hùng Lĩnh đã nhận chuyển nhượng lượng lớn cổ phiếu OGC để trở thành cổ đông lớn thứ 2 của Ocean Group.

Bất động sản Thương mại Hùng Lĩnh vừa trở thành cổ đông lớn thứ 2 tại Ocean Group. Ảnh: OGC.

CTCP Đầu tư Bất động sản Thương mại Hùng Lĩnh vừa có báo cáo về việc đã nhận chuyển nhượng xong 38,82 triệu cổ phiếu OGC của CTCP Tập đoàn Đại Dương - Ocean Group (HoSE: OGC), tương đương 12,94% vốn điều lệ vào ngày 3/6, qua đó trở thành cổ đông lớn của tập đoàn này.

Được biết, Công ty Hùng Lĩnh do ông Lương Việt Long làm Chủ tịch HĐQT. Bản thân ông Long cũng sở hữu 9,439 triệu cổ phần OGC, tương đương 3,15% vốn điều lệ của Ocean Group.

Trong ngày 5/6, Hùng Lĩnh tiếp tục nhận chuyển nhượng 9,439 triệu cổ phiếu OGC, đúng bằng số cổ phiếu mà ông Lương Việt Long sở hữu. Công ty cho biết việc tăng sở hữu là do “nhận góp vốn từ cổ đông”.

Sau giao dịch chuyển nhượng trên, Hùng Lĩnh đã nắm hơn 48,26 triệu cổ phiếu OGC, nâng sở hữu tại Ocean Group lên 16,09%. Với số cổ phần đang sở hữu, Hùng Lĩnh trở thành cổ đông lớn thứ 2 tại Ocean Group.

CTCP Đầu tư Bất động sản Thương mại Hùng Lĩnh mới được thành lập vào tháng 1 năm nay, đặt trụ sở tại số 8 Phạm Hùng, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Công ty hoạt động chính trong lĩnh vực hỗ trợ dịch vụ tài chính.

OCEAN GROUP ĐÃ LỖ 2 QUÝ LIÊN TIẾP
Nguồn: BCTC DN.
NhãnI/2022IIIIIIVI/2023IIIIIIVI/2024
Lợi nhuận sau thuế tỷ đồng -38-20127-8-1155133-14-30

Trước khi Hùng Lĩnh trở thành cổ đông lớn, Ocean Group đã có 2 cổ đông lớn khác là CTCP Thương mại Phát triển Nhà và Đô thị Việt Nam và CTCP Xây dựng Sông Hồng Bắc Việt.

Trong đó, CTCP Thương mại Phát triển Nhà và Đô thị Việt Nam đã mua 51,7 triệu cổ phiếu OGC vào cuối năm ngoái, tương ứng sở hữu 17,24% vốn điều lệ. Hiện doanh nghiệp cũng là cổ đông lớn nhất của Ocean Group.

Cũng vào cuối năm ngoái, CTCP Xây dựng Sông Hồng Bắc Việt đã trở thành cổ đông lớn của Ocean Group sau khi mua hơn 27 triệu cổ phiếu, tương đương 9,02% vốn điều lệ. Hiện công ty này xếp sau Hùng Lĩnh về lượng vốn nắm giữ tại Ocean Group.

Đáng chú ý, Sông Hồng Bắc Việt mới chỉ được thành lập ngày 1/12/2023, một tuần trước khi thực hiện giao dịch mua cổ phần của Ocean Group vào ngày 8/12/2023.

Tổng giám đốc kiêm Người đại diện pháp luật của công ty là bà Đinh Thị Nhi. Trụ sở của công ty này cũng đặt tại cùng địa chỉ với CTCP Thương mại Phát triển Nhà và Đô thị Việt Nam.

Được biết, cổ phiếu OGC đang thuộc diện cảnh báo do lợi nhuận sau thuế chưa phân phối trên báo cáo tài chính tại ngày 30/9/2023 đã âm hơn 2.500 tỷ đồng. Trong quý I, Ocean Group cũng báo lỗ sau thuế gần 30 tỷ đồng.

Cuối tháng 5 vừa qua, Ocean Group gửi thông báo tới cổ đông việc nhận lại được 68 triệu cổ phần của CTCP One Capital Hospitality (HNX: OCH) từ đối tác, được sử dụng làm tài sản đảm bảo từ năm 2014.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Đối tác Nhật sắp nhận gần 300 tỷ đồng từ Dược Hậu Giang

Dược Hậu Giang sẽ chốt danh sách cổ đông trả cổ tức đợt 1/2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 40% vào ngày 12/6. Trong đó, cổ đông lớn Nhật Bản dự kiến nhận gần 300 tỷ đồng.

'Kê thuốc' cho thị trường vàng

Các chuyên gia cho rằng thuế có thể là giải pháp hữu hiệu để giải quyết vấn đề thị trường vàng trong nước hiện nay.

Chứng khoán có thể vượt 1.300 điểm tuần này

Chuyên gia dự báo vùng kháng cự tiếp theo nếu ngưỡng 1.300 điểm được chinh phục thành công sẽ ở mốc 1.352-1.379 điểm.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm