Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Đại gia' Vũ Đình Độ từ nhiệm vị trí Chủ tịch DNP Holding

Ông Vũ Đình Độ vừa có đơn xin từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT CTCP DNP Holding sau gần 10 năm. Sau khi từ nhiệm, ông vẫn là cổ đông lớn nhất của doanh nghiệp này.

Ông Vũ Đình Độ hiện vẫn là Chủ tịch HĐQT của Tasco và Savico. Ảnh: DNP Holdings.

CTCP DNP Holding (HNX: DNP) cho biết vừa nhận được đơn từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT của ông Vũ Đình Độ và Thành viên HĐQT Phan Thùy Giang. Việc từ nhiệm của hai nhân sự này sẽ có hiệu lực kể từ thời điểm được Đại hội đồng cổ đông thông qua.

Ông Vũ Đình Độ sinh năm 1982, tốt nghiệp cử nhân Kinh tế. Ông có gần 20 năm kinh nghiệm xây dựng chiến lược phát triển, kiến trúc tổ chức, hoạt động đầu tư và hoạt động quản trị vận hành doanh nghiệp.

Trước khi tham gia vào HĐQT của DNP, ông Vũ Đình Độ có gần 3 năm làm kiểm toán viên tại KPMG Việt Nam và 1 năm làm việc tại KPMG Singapore. Giai đoạn 2007-2008, ông giữ chức vụ Giám đốc dự án phòng công cụ phái sinh, M&A tại CTCP Chứng khoán Sài Gòn.

Giai đoạn 2009-2011, ông làm Giám đốc khối Nghiên cứu, phân tích, đầu tư tại CTCP Chứng khoán VNDirect. Giai đoạn 2011-2012, ông làm Phó tổng giám đốc CTCP Chứng khoán Maritime Bank.

Ông gia nhập DNP từ năm 2012 với vai trò Giám đốc điều hành và trở thành Tổng giám đốc và Chủ tịch HĐQT từ năm 2014 đến nay.

Sau khi từ nhiệm, ông Độ vẫn là cổ đông lớn nhất của DNP Holding khi sở hữu 12,7 triệu cổ phần (10,75% vốn). Hiện ông cũng là Chủ tịch HĐQT của Tasco (HNX: HUT) và CTCP Savico (HoSE: SVC) - nhà phân phối ôtô lớn nhất Việt Nam.

DNP Holding dưới thời ông Vũ Đình Độ cũng liên tục mở rộng qua các thương vụ M&A nhiều công ty trong lĩnh vực nước, môi trường, vật liệu xây dựng tại các địa phương như CMC, Nhựa Đồng Nai, Hawaco… Ngoài ra, công ty này còn thực hiện một số thương vụ M&A đình đám trong lĩnh vực bất động sản như Tasco hay Du lịch Bất động sản Ninh Vân Bay.

Về tình hình kinh doanh, trong quý đầu năm, DNP ghi nhận doanh thu thuần đạt hơn 1.700 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt hơn 6 tỷ đồng, tăng gần 4 lần so với quý I/2023.

Đến hết quý I, tổng tài sản của DNP Holdings đã đạt mức gần 17.800 tỷ đồng, tăng gần 11%. Trong đó, tiền và các khoản tương đương tiền đạt hơn 8.200 tỷ đồng.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Nhà phân phối ôtô lớn nhất Việt Nam lấn sân sang mảng giáo dục

Savico sẽ chi gần 38 tỷ đồng góp vốn thành lập công ty mới để thực hiện dự án Trường mầm non Hiệp Bình Phước và chính thức lấn sân sang hoạt động giáo dục.

Tasco rót thêm 550 tỷ đồng vào bất động sản

Ông lớn ngành hạ tầng giao thông liên tục bơm tiền vào Tasco Land để nâng tổng vốn điều lệ lên 750 tỷ đồng.

Tasco thâu tóm một công ty bảo hiểm

Việc Tasco nhận chuyển nhượng 100% vốn góp tại Bảo hiểm Groupama Việt Nam giúp doanh nghiệp thực hiện chiến lược bán bảo hiểm xe dựa trên hạ tầng các showroom của Savico và VETC.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm