Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Obama lợi thế hơn Romney sau siêu bão

Nhờ những nỗ lực ứng phó bão khẩn trương và tận tình, Tổng thống Obama nhận được không ít lời ca ngợi từ phía dư luận, trong đó có cả những chính trị gia thân Mitt Romney.

Obama lợi thế hơn Romney sau siêu bão

Nhờ những nỗ lực ứng phó bão khẩn trương và tận tình, Tổng thống Obama nhận được không ít lời ca ngợi từ phía dư luận, trong đó có cả những chính trị gia thân Mitt Romney.

Nhiều ngôi nhà cháy rụi do bão Sandy ở New York.

Trước tình hình bão Sandy, ngày 29/10, Tổng thống Obama đã từ Florida trở về Washington để chỉ huy chống bão. Ông cũng hủy nhiều hoạt động tranh cử để tập trung vào giải quyết tình hình bão lũ mà nước Mỹ đang phải đương đầu. Ông trả lời báo giới rằng, ông ưu tiên giải quyết tình hình thiên tai trước. Trước những phản ứng nhanh nhạy của mình, ông Obama nhận được lời khen ngợi từ một chính trị gia thuộc Đảng Cộng hòa, vốn rất ủng hộ ông Mitt Romney.

Ông Chris Christie, thống đốc bang New Jersey, khen ngợi khả năng ứng phó thiên tai của Tổng thống Obama.

Ông Chris Christie, thống đốc bang New Jersey, một trong những bang bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi bão Sandy, đã hết lời khen ngợi cách giải quyết tình huống trong thảm họa của Tổng thống Obama. Trong bài trả lời phỏng vấn Fox News Channel, ông Chris đã nói: “Theo những gì tôi được thấy, ông Obama đã làm rất tốt cho New Jersey”.

Tính riêng ở Mỹ và Canada, số người thiệt mạng đã lên tới con số 48. 8,2 triệu người đang sống trong cảnh mất điện. Tổng thống Obama tuyên bố bão Sandy là “thảm họa lớn” ở New York. Ông sẽ đến Jew Jersey vào hôm nay, và cảnh báo, thảm họa vẫn chưa kết thúc.

Hơn 15.000 chuyến bay trên khắp thế giới phải ngừng hoạt động do ảnh hưởng của bão Sandy. Sàn chứng khoán đóng cửa trong ngày thứ 2. Theo con số mới nhất, số người thiệt mạng do bão Sandy ở Mỹ và Canada lên tới 48 người. Tuy nhiên, các nhà chức trách lo ngại rằng, con số đó còn tăng thêm nữa.

Thị trưởng New York, Michael Bloomberg, cho biết số người chết ở New York đã lên tới 10 người. Nhiều người trong số đó chết do bị cây đổ vào người. Hơn 80 ngôi nhà cháy rụi do hỏa hoạn.

Bão Sandy gây hỏa hoạn, san phẳng khoảng từ 80 đến 100 ngôi nhà ở New York.
Tại Long Beach, New York.
Ô tô nổi trên mặt nước.
Tại Đảo Stalen, New York.
Ngập lụt ở New Jersey.
Cây lớn đổ vào xe ô tô ở New York.

đỗ quyên

Theo Infonet

đỗ quyên

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm