Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Obama quan tâm đến bão hơn cuộc bầu cử

Bão Sandy đổ bộ vào Mỹ khiến hàng triệu gia đình Mỹ sống trong cảnh mất điện. Hai ứng viên tổng thống Mỹ, Obama và Romney, đều phải hủy một số hoạt động tranh cử vì bão.

Ông Obama quan tâm đến bão hơn cuộc bầu cử

Bão Sandy đổ bộ vào Mỹ khiến hàng triệu gia đình Mỹ sống trong cảnh mất điện. Hai ứng viên tổng thống Mỹ, Obama và Romney, đều phải hủy một số hoạt động tranh cử vì bão.

Tổng thống Obama hôm qua từ Florida trở về Washington để chỉ huy chống bão Sandy.

Tổng thống Obama đã cắt ngắn chiến dịch tranh cử hôm qua tại Florida, trở về New York để chỉ huy chống bão Sandy. Một quan chức cao cấp trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Obama tiết lộ, kế hoạch tranh cử cả ngày thứ 3 và thứ 4 của tổng thống có thể sẽ bị hủy.

Tổng thống Obama trả lời phóng viên báo đài rằng, tại thời điểm này ông không lo ảnh hưởng của cơn bão Sandy tới cuộc bầu cử mà lo ảnh hưởng đến các gia đình, đến kinh tế và giao thông nước Mỹ. Ưu tiên số một của ông giờ là đảm bảo rằng mọi người được sống; lực lượng cứu hộ tìm kiếm sẵn sàng làm nhiệm vụ; mọi người nhận được thức ăn, nước, nơi trú ẩn trong trường hợp khẩn cấp; nước Mỹ phản ứng kịp thời để đưa nền kinh tế trở về quỹ đạo cũ.

Theo các quan chức của Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang (FEMA), vùng biển phía Đông có thể mất điện thêm một tuần nữa, điều này rất có thể ảnh hưởng đến cuộc bầu cử diễn ra ngày 6/11 tới.

Giám đốc FEMA, Craig Fugute, chia sẻ: “Dựa vào tình hình cơn bão, chúng tôi dự đoán rằng cơn bão có thể ảnh hưởng tới cuộc bầu cử”.

Cả hai ứng viên tổng thống đều hủy các sự kiện đã định ít nhất đến đêm thứ 3 (giờ Mỹ) và có thể sẽ phải hoãn trong thời gian dài hơn nữa trong bối cảnh điện mất và nước ngập như hiện nay.

Phía ông Romney cũng “theo chân” Obama hủy bỏ kế hoạch tranh cử ở một số bang như Virginia, Ohio. Dường như ông Romney cũng nhận ra rằng, thật khó lấy lòng cử tri khi ông đứng trước họ thuyết phục họ bỏ phiếu cho ông trong thời tiết nắng ráo, trong khi đó, người dân Mỹ ở bờ biển phía Đông đang chịu cảnh ngập lụt, mất điện, cuộc sống xáo trộn.

Ông Gail Gitcho, giám đốc thông tin trong chiến dịch tranh cử của ông Romney, cho biết: “Trong bối cảnh cơn bão Sandy hiện nay, chúng tôi đã hủy các sự kiện tối nay với ông Romney ở Wisconsin và ông Ryan ở Melbourne và Lakeland, Florida. Chúng tôi cũng hủy hết các sự kiện của ông Romney và Ryan trong ngày thứ 3 (giờ Mỹ). Ông Romney cho rằng đây là thời gian dành cho đất nước, những người lãnh đạo đang phải chung sức để giúp đỡ những người Mỹ đang bị thiệt hại”.

Nhóm tranh cử của Tổng thống Obama và ông Mitt Romney đều kêu gọi các tình nguyện viên trong vùng ảnh hưởng bão nên ở nhà để đảm bảo an toàn. Phía ông Romney còn cẩn thận dặn dò người ủng hộ nên tháo dỡ hết những băng rôn, biển hiệu trên đường có thể trở thành vật “bay” trong cơn bão.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày bầu cử 6/11, nên cả 2 ứng viên tổng thống Mỹ đều phải rất thận trọng trong các động thái của mình, tránh sơ suất. Đây là dịp để Tổng thống Obama cho thấy khả năng lãnh đạo đất nước trong thiên tai. Còn ông Romney sẽ “soi” những thiếu sót của đương kim tổng thống nhằm tấn công đối thủ trong bối cảnh nước rút tới bầu cử Mỹ.

đỗ quyên

Theo Infonet

đỗ quyên

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm