Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Obama: Đừng để bị lừa bởi Donald Trump

Tổng thống Mỹ Barack Obama vẫn thể hiện tài diễn thuyết và sức truyền cảm hứng cho các cử tri tại Ohio, ông đang tới ba bang tranh chấp để giúp bà Clinton.

Obama đến Ohio 'cứu' bà Clinton Donald Trump đang rút ngắn khoảng cách với Hillary Clinton và Tổng thống Obama đã xuất hiện tại bang quan trọng Ohio để vận động cho cựu ngoại trưởng.
Obama: Dung de ‘bi lua boi Donald Trump’ anh 1
Ông Obama đang trong chuyến vận động tranh cử cho ứng viên của đảng Dân chủ Hillary Clinton tại một loạt bang tranh chấp là Ohio, North Carolina và Florida. Tại Florida, bang quan trọng với 28 phiếu đại cử tri, tổng thống Mỹ sẽ vận động tại ba điểm khác nhau trong đó có một điểm ông sẽ xuất hiện chung cùng bà Clinton. 
Obama: Dung de ‘bi lua boi Donald Trump’ anh 2
Chỉ trích Donald Trump là “kẻ không phù hợp” cho vị trí tổng thống trước gần 6.000 cử tri ở Columbus, Ohio, ông Obama kêu gọi các cử tri đừng để “bị lừa bởi Donald Trump”. Các cử tri ủng hộ đảng Dân chủ được coi là đa dạng và có nhiều nhóm thiểu số hơn. Vấn đề ở Ohio là đây là bang có tỷ lệ người da trắng cao nhất nước Mỹ. 
Obama: Dung de ‘bi lua boi Donald Trump’ anh 3
Với 18 phiếu đại cử tri, bang Ohio đang là một trong những bang tranh chấp quan trọng nhất. Bà Clinton đang thua Donald Trump trong các thăm dò ở bang này. Sự xuất hiện của Tổng thống Obama, người vẫn đang được cử tri rất ủng hộ và từng thắng cả hai kỳ ở Ohio vào năm 2008 và 2012, được kỳ vọng có thể thúc đẩy tỷ lệ ủng hộ cho phe Dân chủ. 
Obama: Dung de ‘bi lua boi Donald Trump’ anh 4
Sân tập ở trường Capital University ở Columbus Ohio chật kín với gần 6.000 người ủng hộ đảng mà bà Clinton đại diện.
Obama: Dung de ‘bi lua boi Donald Trump’ anh 5
Phe Dân chủ đang cố kêu gọi cử tri đi bầu cử sớm ở Ohio. Bầu cử sớm có thể sẽ quyết định kết cục tại bang này, nơi đã luôn lựa chọn đúng tổng thống Mỹ kể từ năm 1964 tới nay. Thông điệp của phe Clinton là "Stronger Together" (Cùng nhau mạnh mẽ hơn) để kêu gọi sự đoàn kết. 
Obama: Dung de ‘bi lua boi Donald Trump’ anh 6
Đảng Dân chủ được coi là có chính sách nhập cư thân thiện hơn đảng Cộng hoà. Các cử tri nữ cũng ủng hộ phe Dân chủ nhiều hơn, đặc biệt sau những bê bối cáo buộc quấy rối tình dục cũng như đoạn băng Trump nói tục tĩu về chuyện "sờ soạng phụ nữ". 
Obama: Dung de ‘bi lua boi Donald Trump’ anh 7
Những người ủng hộ tranh nhau chụp hình với ông Obama tại buổi vận động tranh cử. Tổng thống Mỹ vẫn đang có sức hút rất lớn với các cử tri trẻ, phụ nữ và những người nhập cư. 
Obama: Dung de ‘bi lua boi Donald Trump’ anh 8
 “Trump nói sẽ tự mình là cố vấn đối ngoại cho bản thân vì ông ấy có não tốt. Có ai nói như vậy?” Ông Obama chỉ trích. “Chúng ta không thể chấp nhận một tổng thống nói là chúng ta có thể tiếp tục tra tấn hay cấm toàn bộ một tôn giáo nào đó”. 
Obama: Dung de ‘bi lua boi Donald Trump’ anh 9
“Trump có thể chiến đấu vì người lao động suốt đời mình? Ông ta thậm chí chẳng có thời gian cho bất cứ ai không giàu hay không phải là ngôi sao? Ông ta sẽ chẳng cho bạn vào khách sạn nếu bạn không phải là người chùi phòng, sẽ chẳng bao giờ cho bạn vào sân golf nếu bạn không phải là người cắt cỏ? Nhìn lại đi – con người này sẽ bảo vệ các bạn sao?”, ông Obama chỉ trích.
Obama: Dung de ‘bi lua boi Donald Trump’ anh 10
“Các nỗ lực của bà không hào nhoáng và mọi người không nhìn nhận hết thành quả này nhưng bà ấy khiến tôi trở thành một tổng thống tốt hơn. Và bà không bao giờ kể công chuyện đó”, ông Obama ca ngợi cựu ngoại trưởng Hillary Clinton.
Obama: Dung de ‘bi lua boi Donald Trump’ anh 11
Số lượng cử tri nữ tại cuộc vận động của phe Dân chủ đông hơn rất nhiều.
Obama: Dung de ‘bi lua boi Donald Trump’ anh 12
 Một người đàn ông Do Thái với các khẩu hiệu về từ bỏ hận thù và gây hạt giống hoà bình. 
Obama: Dung de ‘bi lua boi Donald Trump’ anh 13
Các cử tri nữ và người trẻ đang là lực lượng chính ủng hộ bà Clinton. 
Cục diện bang chiến trường quan trọng của Clinton - Trump Florida là bang chiến trường quan trọng đối với các ứng viên trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, vì nơi này có số lượng đại cử tri lớn so với các bang tranh chấp còn lại.




Thanh Tuấn (từ Ohio, Mỹ)

Bạn có thể quan tâm