Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Obama dự đoán Trump không thể làm tổng thống Mỹ

Tổng thống Barack Obama cho rằng ứng viên của đảng Cộng hoà không thể đương đầu với những thách thức ở cương vị tổng thống Mỹ và sẽ thất bại trước đại diện của đảng Dân chủ.

"Tôi nghĩ rằng ông ấy không phải là người có thể coi là được trang bị khả năng để giải quyết các vấn đề trong văn phòng tổng thống này. Nhưng hãy nhìn xem, chúng ta đang sống trong một nền dân chủ", ông Obama trả lời phỏng vấn WMUR ngày 2/5. 

Trong bài phỏng vấn, người đứng đầu Nhà Trắng nhận định nếu Trump trở thành đại diện của đảng Cộng hoà ra tranh cử tổng thống, ông tin rằng ứng viên của đảng Dân chủ sẽ giành chiến thắng.

"Nếu thật sự đảng Cộng hoà đề cử ông Trump, mùa thu tới sẽ rất thú vị. Tôi tin rằng trong trường hợp này, đảng Dân chủ cuối cùng sẽ giành chiến thắng", tổng thống Obama nói. 

Obama noi Trump khong the lam tong thong anh 1
Tổng thống Obama cho rằng ông trùm địa ốc Donald Trump chưa đủ khả năng để giải quyết các vấn đề ở cương vị tổng thống Mỹ. Ảnh: AFP/Reuters

Theo ABC News, đây không phải lần đầu tiên tổng thống Obama không ngần ngại chỉ trích ứng viên của đảng Cộng hoà. Tại tiệc Báo chí Nhà Trắng tối 30/4, ông từng pha trò chọc Trump và nói về kinh nghiệm chính trị của vị tỷ phú đến từ New York.

"Người ta nói Trump thiếu kinh nghiệm về chính sách đối ngoại để trở thành tổng thống. Nhưng công bằng mà nói, ông ấy đã có nhiều năm gặp gỡ các nhà lãnh đạo trên thế giới như Hoa hậu Thụy Điển, Hoa hậu Argentina, Hoa hậu Azerbaijan", tổng thống nói với giọng hài hước. 

Hai đảng Dân chủ và Cộng hòa sẽ tổ chức đại hội trong tháng 7 để chọn ứng cử viên đại diện cho đảng, trước khi cử tri Mỹ bỏ phiếu bầu tổng thống vào ngày 8/11.

Cựu ngoại trưởng Hillary Clinton đang là ứng viên hàng đầu của đảng Dân chủ, trong khi trùm bất động sản Donald Trump tỏ ra nổi bật nhất trong cuộc đua bên đảng Cộng hòa.

Theo New York Times, nhiều nghị sĩ Dân chủ cho rằng nếu Clinton trở thành người đại diện cho đảng Dân chủ, bà sẽ đánh bại Trump một cách dễ dàng. Họ tin rằng những tuyên bố gây bất hòa của tỷ phú về người di cư, phụ nữ và tín đồ Hồi giáo sẽ khiến nhiều người Mỹ không chấp nhận ông.

Hillary Clinton, Donald Trump đứt mạch thắng

5/4 trở thành ngày vui của Ted Cruz và Bernie Sanders, cặp ứng cử viên số hai trong bầu cử sơ bộ ở Mỹ, bởi họ đều giành thắng lợi ở bang Wisconsin.


Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm