Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Obama pha trò chọc Trump, thả micro trong tiệc báo chí

Ngoài động tác thả micro sau khi đọc diễn văn trong Tiệc Báo chí Nhà Trắng vào tối 30/4, Tổng thống Barack Obama còn điểm lại 8 năm cầm quyền bằng nhiều câu hài hước.

Tiệc Báo chí Nhà Trắng 2016 diễn ra tại khách sạn Washington Hilton ở thủ đô Washington hôm 30/4. Đây là lần thứ 8, cũng là lần cuối cùng Obama chủ trì Tiệc Báo chí Nhà Trắng với tư cách Tổng thống Mỹ.

"Tuần trước Hoàng tử George gặp tôi trong bộ đồ tắm. Đó là một sự bất ngờ", Washington Post dẫn lời Obama kể lại sự kiện gặp Hoàng tử George trong chuyến công du nước Anh của ông.

Obama tha micro trong tiec bao chi anh 1
Tổng thống Barack Obama vẫy tay với khán giả sau khi ông kết thúc bài phát biểu trong Tiệc Báo chí Nhà Trắng ở thành phố Washington vào tối 30/4. Ảnh: AP

Đôi khi công dân số một của nước Mỹ tỏ ra luyến tiếc quá khứ. "8 năm trước tôi từng nói chúng ta phải thay đổi nền chính trị của nước Mỹ. Giờ đây tôi nhận ra rằng lẽ ra tôi phải đặt mục tiêu cụ thể hơn", ông nói.

Và ông cũng thừa nhận sự khắc nghiệt của thời gian. "Tóc tôi chuyển sang màu hoa râm, còn ngày sang thế giới bên kia của tôi trở nên gần hơn", ông nói.

Điều khiến Obama cảm thấy vui là tỷ lệ người ủng hộ ông đang tăng, nhưng không thể giải thích nguyên nhân. Ngay lập tức hình ảnh hai người xuất hiện trên truyền hình: trùm bất động sản Donald Trump và thượng nghị sĩ Ted Cruz.

Với giọng hài hước, Obama nói về kinh nghiệm chính trị của tỷ phú Trump như sau: "Trong rất nhiều năm qua, Trump gặp vô số nhà lãnh đạo trên thế giới - như Hoa hậu Thụy Điển, Hoa hậu Argentina, Hoa hậu Azerbaijan".

Obama tha micro trong tiec bao chi anh 2
Obama thả micro sau khi đọc xong bài diễn văn trong Tiệc Báo chí Nhà Trắng lần cuối cùng. Ảnh: CNN

Theo ông, kinh nghiệm của Trump chỉ hữu ích trong một việc: Đóng cửa nhà tù Guantanamo.

"Vì Trump am hiểu chút ít về việc đưa các tài sản giữa biển xuống dưới lòng đất", ông giải thích.

Đột nhiên khuôn mặt Obama trở nên nghiêm trạng, rồi ông cám ơn bộ phận báo chí của Nhà Trắng và ca ngợi nền báo chí tự do.

"Tôi chỉ muốn nói nốt hai từ cuối: Obama đi", ông nói, rồi thả mic và bước khỏi sân khấu.

Diễn viên hài Larry Wilmore, người chủ trì bữa tiệc, nói với Obama rằng sau gần một năm nữa, ông chủ Nhà Trắng sẽ chỉ chơi golf hàng ngày. Sau đó ông dặn Obama mang hết những vật dụng cá nhân khỏi Nhà Trắng.

"Sau 8 năm của Barack Obama trong Nhà Trắng, người mà chúng ta thực sự nhớ sẽ là bà Michelle Obama", Wilmore pha trò.

Tổng thống Obama thả mic sau khi kết thúc bài nói chuyện Tổng thống Obama thả mic sau khi kết thúc bài nói chuyện

Tiệc Báo chí Nhà Trắng là sự kiện thường niên hàng năm do Hiệp hội Báo chí Nhà Trắng tổ chức. Những người dự tiệc gồm các nhà báo, diễn viên, vận động viên, quan chức, doanh nhân, nghị sĩ. 

Tổng thống Obama sẽ thăm Việt Nam vào cuối tháng 5

Trong buổi họp báo thường kỳ ngày 14/4, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết chuyến công du của Tổng thống Barack Obama dự kiến diễn ra vào cuối tháng 5.


Quân Vũ

Bạn có thể quan tâm