Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Obama cổ vũ cuồng nhiệt đội tuyển Mỹ trong trận sinh tử

Tổng thống Barack Obama và các nhân viên Nhà Trắng cùng cổ vũ cho đội tuyển Mỹ trong trận đấu sống còn với các tuyển thủ Bỉ.

Dù bóng đá không phải môn thể thao vua ở Mỹ nhưng các cầu thủ đội tuyển quốc gia tham dự FIFA World Cup 2014 vẫn nhận sự cổ vũ nồng nhiệt từ những người hâm mộ. Mỹ là một trong những đội bóng cuối cùng thi đấu ở loạt trận 1/8 giành quyền vào tứ kết. Đương kim Tổng thống Barack Obama là một trong những người ủng hộ đội tuyển bóng đá Mỹ.

Tổng thống Obama và 200 nhân viên theo dõi trận đấu sinh tử giữa hai đội tuyển Mỹ và Bỉ tại một tòa nhà bên cạnh Nhà Trắng. Obama tin đội tuyển Mỹ sẽ giành chiến thắng.

Đương kim Tổng thống Mỹ còn nói đùa: “Tôi sẽ cảm thấy lo lắng nếu tôi là các tuyển thủ Bỉ”.

Giống như mọi cổ động viên của môn thể thao vua, ông Obama cũng “cháy hết mình” khi cổ vũ đội tuyển Mỹ.

Dù những người trong phòng đồng loạt vỗ tay nhưng nét mặt vị khán giả đặc biệt cho thấy đội tuyển Mỹ vừa thoát một tình huống nguy hiểm chứ không phải pha ghi bàn vào lưới đối phương.

Hai màn hình lớn phục vụ Tổng thống Obama và các nhân viên Nhà Trắng theo dõi trận đấu.

Trong suốt 45 phút đầu trận, đội tuyển Mỹ chơi ngang ngửa với đối thủ dù giới chuyên môn đánh giá họ là đội yếu hơn.

Sang hiệp hai, đội tuyển Bỉ vẫn lất át đội tuyển Mỹ. Tuy nhiên, họ vẫn giữ sạch mảnh lưới, buộc đội tuyển Bỉ phải đá hiệp phụ.

Đội tuyển Mỹ thua 2 – 0 trong hiệp phụ đầu tiên trước khi rút ngắn khoảng cách trong hiệp phụ thứ hai. Tuy nhiên, nỗ lực của đội Mỹ không đủ để giúp họ san bằng tỉ số. Cuối cùng Mỹ thất bại 1 – 2 trước đội tuyển Bỉ.

Hồng Duy

Ảnh: AFP

Bạn có thể quan tâm