Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Obama xem trận đấu bóng đá trên trời

Tổng thống Mỹ Barack Omaba thể hiện tình yêu cuồng nhiệt của ông với World Cup 2014 khi ông tranh thủ thời gian rảnh để xem đội nhà thi đấu trên chuyên cơ hôm qua.

Tuy bận rộn nhưng Tổng thống Mỹ Barack Obama vẫn dành thời gian để theo dõi World Cup 2014, đặc biệt là các trận đấu của đội tuyển Mỹ. Vào tối 26/6, trong trận Mỹ đối đầu với “cỗ xe tăng” Đức, Obama theo dõi trận đấu trên tivi khi ông đang bay từ bang Maryland đến bang Minnesota bằng chuyên cơ Air Force One, AP đưa tin.

Tổng thống Barack Obama theo dõi trận Mỹ gặp Đức cùng các trợ lý trên chuyên cơ. Ảnh: AFP

Trước đó, đích thân HLV trưởng Klinsmann đã gửi thư tới nhà chức trách, yêu cầu họ tăng thời gian nghỉ trưa trong trận đấu giữa Mỹ và Đức. Đây là một yêu cầu khó và có thể gây ảnh hưởng lớn tới hoạt động sản xuất dù nó giúp người hâm mộ có thêm cơ hội để theo dõi và cổ vũ đội nhà thi đấu. Thế nhưng Thống đốc bang New York ủng hộ và thông qua đề xuất của Klinsmann.

Dù thất bại 0-1 trước đội tuyển Đức nhưng Mỹ vẫn lọt vào vòng trong. Obama đã gửi lời chúc mừng đến đội tuyển và khẳng định: “Chúng ta vẫn còn cơ hội để chiến thắng ở World Cup”.  

Dù không thể hạ gục được "cỗ xe tăng" Đức nhưng Mỹ vẫn lọt vào vòng loại trực tiếp. Ảnh: EPA

Bóng đá không phải môn thể thao vua tại Mỹ nhưng người dân vẫn hâm mộ môn thể thao này. Cùng với việc đội tuyển quốc gia thi đấu thành công tại World Cup, ảnh hưởng của bóng đá đang tăng dần tại Mỹ.

Linh Anh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm