Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Obama bị chỉ trích vì cầm cốc cà phê khi chào binh sĩ

Hình ảnh Tổng thống Barack Obama chào quân nhân Mỹ nửa vời khiến nhiều cư dân mạng phẫn nộ và chỉ trích ông không tôn trọng những người lính.

Hành động Tổng thống Mỹ Barack Obama cầm một cốc cà phê và chào đáp lễ các Lính thủy đánh bộ đã gây nhiều tranh cãi khi ông bước xuống từ trực thăng Marine One tại New York hôm 24/9, tờ Business Insider đưa tin.

Giới chức cho biết ông Obama tham dự phiên họp của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc từ hôm 21/9 để bàn về một loạt các vấn đề - từ biến đổi khí hậu đến cuộc tấn công Nhà nước Hồi giáo tại Syria. Đoạn video xuất hiện trên tài khoản Instagram của Nhà Trắng. Nhiều người nói đùa rằng đó là kiểu chào cà phê latte để chế giễu động tác của vị tổng thống thứ 44 trong lịch sử Mỹ.

"Obama chưa bao giờ phục vụ trong quân ngũ nên có lẽ ông ấy không biết cách tôn trọng nước Mỹ", một độc giả của tờ Washington Times bình luận một cách gay gắt.

Năm 2001, dư luận cũng chỉ trích cựu Tổng thống Mỹ George Bush khi ông vừa ôm chó vừa chào các sĩ quan quân đội.

Theo tờ Daily Caller, nghi thức chào là điều quan trọng nhất trong tác phong quân đội. "Một người không nên thực hiện động tác chào khi họ đang cầm đồ vật bằng một hay hai tay", một sĩ quan thuộc lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ trích quy định trong sách Các thủ tục và nghi thức.

 

 

Đinh Nhung

Bạn có thể quan tâm