Hình ảnh trong đoạn video của chiến dịch Think Again Turn Away. Ảnh: Twitter |
Chiến dịch Think Again Turn Away (tạm dịch là Hãy nghĩ lại, quay lưng lại) trên trang mạng Twitter đã thu hút gần 8.000 người theo dõi. Các video trong chiến dịch là sản phẩm của Trung tâm Thông tin Chống Khủng bố Sách lược (CSCC) thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ. Nội dung của các đoạn băng nhằm chỉ trích việc IS hành quyết các con tin và phá hủy các di tích lịch sử Hồi giáo trong thời gian qua, Daily Mail đưa tin.
Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ, bà Marie Harf, cho biết các hoạt động trong chiến dịch chống thánh chiến công khai giao tiếp bằng tiếng Arab và dự kiến sẽ tiếp tục được triển khai thêm bằng Anh ngữ.
Sáng kiến này là nhằm ngăn cản những người có ý định trở thành chiến binh thánh chiến thông qua việc gia nhập IS, chỉ rõ những sai lầm, những mâu thuẫn trong hoạt động của các tổ chức khủng bố và cho thấy rõ rằng tất cả điều đó đều trái với đạo Hồi.
"Mục tiêu của các đoạn băng là nhằm vào các tân binh và những kẻ trung thành để phơi bày sự tàn bạo của các tổ chức khủng bố, gồm IS”, bà Harf nói.
3 tuần trước, Think Again Turn Away cung cấp đoạn băng ghi chiến dịch tuyên truyền trực tuyến của nhóm thánh chiến. Nó mở đầu bằng cảnh một nhà thờ Hồi giáo bị "thổi tung", sau đó là hình ảnh một người bị chặt đầu. Người xem có thể thấy rõ quá trình các tân binh IS học các "kỹ năng hữu ích" gồm việc đánh bom nhà thờ Hồi giáo, đóng đinh người theo đạo Hồi và cách cướp của nơi công cộng. Think Again Turn Away kết thúc đoạn băng với câu nói mỉa mai: "Du lịch tới Nhà nước Hồi giáo không tốn nhiều tiền đâu, bởi bạn không cần mua vé khứ hồi".
Phương tiện truyền thông xã hội đã trở thành một yếu tố quan trọng trong cuộc chiến mà chính quyền Obama sử dụng để đánh vào trái tim và tâm trí của thế giới Arab, đặc biệt trong bối cảnh IS tung các video hành quyết man rợ các con tin phương Tây.