Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Ở Hàn Quốc, tôi ví Xuân Trường như Xabi Alonso’

Đại diện của Xuân Trường tại CLB Incheon United đánh giá rất cao tài năng của tiền vệ người Tuyên Quang khi anh sang Hàn Quốc thi đấu từ mùa bóng 2016.

Chiều 28/12, Xuân Trường đã chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng đầu quân cho câu lạc bộ (CLB) bóng đá Incheon, Hàn Quốc. Ngoài điều khoản kéo dài 2 năm (hơn hợp đồng của Tuấn Anh, Công Phượng với các đội bóng Nhật Bản 1 năm), Xuân Trường và Hoàng Anh Gia Lai còn nhận thêm 300.000 USD phí chuyển nhượng.

‘Xuân Trường tài năng và sở hữu những phẩm chất đặc biệt’

Incheon United rất chuyên nghiệp trong thương vụ Xuân Trường. Họ theo dõi cầu thủ của HAGL trong suốt 2 năm trước khi đặt vấn đề chuyển nhượng. Tại Hàn Quốc, Xuân Trường sẽ có riêng một người đại diện là Jun Hyung Seo. Người này chịu mọi trách nhiệm liên quan đến anh ở đội bóng mới.

Phát biểu sau lễ ký hợp đồng, Jun Hyung Seo cho biết: “Tôi rất hạnh phúc khi đội bóng chiêu mộ thành công Xuân Trường. Anh ấy là cầu thủ tài năng, sở hữu những phẩm chất đặc biệt. Ở Hàn Quốc, tôi hay so sánh anh ấy với Xabi Alonso, mặc dù thần tượng của Xuân Trường là Steven Gerrard”.

Jun Hyung Seo rất ấn tượng với khả năng cầm trịch tuyến giữa của Xuân Trường. Tiền vệ này sở hữu những đường chuyền xa có độ chính xác cao. Đây là phẩm chất đặc biệt mà phía đội bóng Hàn Quốc so sánh anh với Xabi Alonso – tiền vệ danh tiếng từng khoác áo Liverpool, Real Madrid và hiện tại thi đấu cho Bayern Munich.

Xuân Trường thừa nhận gặp một chút áp lực khi sang khoác áo một đội bóng lớn như Incheon United.
Xuân Trường thừa nhận gặp một chút áp lực khi sang khoác áo một đội bóng lớn như Incheon United.

Bầu Đức hy vọng Xuân Trường thành sao tại CLB Incheon United

Chiều 28/12, tiền vệ Lương Xuân Trường đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm để chuyển sang khoác áo CLB Incheon United (Hàn Quốc), bắt đầu từ mùa 2016.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ cùng U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á, Xuân Trường sẽ sang Hàn Quốc. Chia sẻ về đội bóng mới, anh nhấn mạnh: “Tôi gặp một chút áp lực khi được một đội bóng lớn như Incheon United theo đuổi. Nhưng tôi nghĩ điều này cũng là động lực giúp bản thân tiến bộ hơn. Tôi sẽ cố gắng thích nghi nhanh nhất ở đội bóng mới. Nếu có cơ hội, tôi mong muốn đóng góp cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Đó là vinh hạnh rất lớn”.

Tiền vệ sinh năm 1995 cũng đã sớm chuẩn bị mọi thứ để có thể thích ứng nhanh nhất với đội bóng. Anh tiết lộ: “Tôi đã tìm hiểu về CLB, nghiên cứu video trên mạng Internet, biết được thành tích, lịch sử đội bóng. Theo tôi, các đội bóng ở K.League chơi thiên về thể lực, sức mạnh. Đó là điểm yếu của cầu thủ Đông Nam Á. Yếu ở điểm nào thì cải thiện điểm đó, tôi sẽ cố gắng để chơi được tại K.League”.

Giám đốc điều hành Incheon United, Jung Eui-suk cho biết lương của Xuân Trường có thể tăng theo từng năm, tùy theo mức độ đóng góp. Hiện tại, cầu thủ nhận lương cao nhất của đội bóng là Kevin Oris (Bỉ). Trước Xuân Trường, đội bóng xếp hạng 8 K.League mùa 2015 này chú ý đến các cầu thủ Thái Lan, Trung Quốc nhưng không tuyển mộ.

Xuân Trường phá kỷ lục tồn tại 30 năm của Incheon United

CLB từ Hàn Quốc chiêu mộ Xuân Trường với hy vọng thúc đẩy mối quan hệ hợp tác với Việt Nam, đồng thời giúp đội bóng tăng giá trị thương mại. Thành phố Incheon có đến 40.000 người Việt Nam sinh sống nên việc Xuân Trường sang thi đấu sẽ giúp đội bóng được quan tâm hơn.

Hình ảnh fanpage CLB Incheon United đăng tải kèm theo bản tin ngắn giới thiệu về Xuân Trường. Ảnh: Fanpage Incheon FC
Hình ảnh fanpage CLB Incheon United đăng tải kèm theo bản tin ngắn giới thiệu về Xuân Trường. Ảnh: Fanpage Incheon FC

Fanpage chính thức của Incheon United vừa chào đón tân binh và tiết lộ, lần gần nhất đội bóng được mệnh danh Inter Milan của Hàn Quốc chiêu mộ một cầu thủ Đông Nam Á cách đây 30 năm (1986). Bởi vậy, Xuân Trường đã chấm dứt kỷ lục tồn tại rất lâu đó.

Về chuyên môn, ban huấn luyện đội bóng đánh giá cao vai trò chủ lực của Xuân Trường ở U23 Việt Nam, đồng thời chờ đợi những màn trình diễn thành công của anh ở giải đấu mới.

Nguyễn Đăng

Ảnh: Nguyễn Quang

Bạn có thể quan tâm