Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bầu Đức hy vọng Xuân Trường thành sao tại CLB Incheon United

Chiều 28/12, tiền vệ Lương Xuân Trường đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm để chuyển sang khoác áo CLB Incheon United (Hàn Quốc), bắt đầu từ mùa 2016.

Lương Xuân Trường nối gót Tuấn Anh, Công Phượng ra nước ngoài thi đấu.

Buổi sáng cùng ngày, Lương Xuân Trường được đội bóng Hàn Quốc kiểm tra sức khỏe toàn diện tại bệnh viện Saigon Ito. Kết quả cho thấy cầu thủ của HAGL hoàn toàn đủ điều kiện thi đấu cho Incheon United. Tiền vệ người Tuyên Quang sẽ khoác áo đội bóng mới trong vòng 2 năm, bắt đầu từ mùa 2016. Anh là cầu thủ thứ 3 của HAGL ra nước ngoài thi đấu sau Tuấn Anh, Công Phượng. Tại đội bóng mới, Xuân Trường sẽ mang áo số 7.

Tại buổi lễ, chủ tịch CLB HAGL Đoàn Nguyên Đức cho biết: “Xuân Trường là cầu thủ đầu tiên của Việt Nam sang Hàn Quốc thi đấu. Đây là thương vụ không chỉ có ý nghĩa về mặt thể thao mà còn củng cố mối quan hệ về ngoại giao, kinh tế. Xuân Trường mới 20 tuổi nên tương lai còn dài. Tôi hy vọng Xuân Trường sẽ phát triển tài năng, trở thành ngôi sao của Incheon United. Phía HAGL và đội bóng Hàn Quốc sẽ có trách nhiệm giúp đỡ cậu ấy”.

Bầu Đức trao đổi với lãnh đạo CLB Incheon United bên lề lễ ký hợp đồng.
Bầu Đức trao đổi với lãnh đạo CLB Incheon United bên lề lễ ký hợp đồng.

Phóng viên Hàn: 'Xuân Trường có cơ hội đá chính ở K.League'

Đại diện truyền thông của CLB Incheon United cho rằng Xuân Trường có thể cạnh tranh suất đá chính ở K.League và cả J.League, quan điểm này không giống với nhận xét của HLV Miura.

Incheon United đã theo dõi Xuân Trường suốt 2 năm nay. Họ đánh giá rất cao tài năng của tiền vệ trung tâm này nhưng chỉ đặt vấn đề chuyển nhượng sau giải U21 quốc tế 2015. Ở giải, U21 HAGL đánh bại U19 Hàn Quốc trong trận chung kết dù trước đó thua tại vòng bảng. HLV U19 Hàn Quốc An Ik Soo cũng tiến cử Xuân Trường cho đội bóng đồng hương.

Thương vụ Xuân Trường gây chú ý rất lớn tại thành phố Incheon nói riêng và Hàn Quốc nói chung. Cùng đi với phái đoàn đội bóng đang chơi ở K.League sang Việt Nam là giám đốc sở thể thao Incheon, viện trưởng viện nghiên cứu và đào tạo Việt-Hàn. Bên cạnh đó, đài truyền hình nổi tiếng OBS, kênh truyền thông của thành phố Incheon cũng đến TP HCM để đưa tin về sự kiện.

Về phần Xuân Trường, anh cho biết: “Hôm nay tôi thật sự rất vui khi được khoác áo Incheon United tại K.League Classic. Đây thật sự là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của tôi. Tôi xin cảm ơn bầu Đức, CLB HAGL cũng như thầy Guillaume Graechen đã giúp đỡ suốt thời gian qua. Tôi sẽ cố gắng hết mình trong tập luyện, sinh hoạt để có cơ hội ra sân và thi đấu tốt nhất, đáp ứng niềm tin của người hâm mộ”.

Trong khi đó, giám đốc điều hành Incheon United, Jung Eui-suk nhấn mạnh Xuân Trường là cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên thi đấu tại Hàn Quốc kể từ năm 1986. Họ hy vọng cầu thủ này sẽ thực hiện bản hợp đồng 2 năm, thể hiện được tài năng tại giải K.League. Trước mắt, Incheon United sẽ giúp đỡ hết sức để Xuân Trường có thể hòa nhập nhanh với môi trường bóng đá mới.

Nguyễn Đăng

Ảnh: Nguyễn Quang

Bạn có thể quan tâm