Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ổ dịch với 800 ca mắc Covid-19 trên tàu du lịch Australia

Tàu du lịch Majestic Princess của Carnival Australia cập cảng ở Sydney, thủ phủ bang New South Wales, với 800 hành khách được ghi nhận mắc Covid-19.

Con tàu Majestic Princess cập cảng ở Sydney với 800 ca mắc Covid-19 được ghi nhận. Ảnh: ABC.

Các cơ quan y tế tiểu bang đánh giá mức độ rủi ro của ổ dịch là "bậc 3", thể hiện mức độ lây nhiễm cao. Vụ việc này đã khiến nhiều người so sánh với đợt bùng phát dịch trên tàu du lịch Ruby Princess vào năm 2020, theo Reuters.

Phát biểu tại nơi con tàu cập cảng vào sáng 12/11, Chủ tịch Carnival Australia Marguerite Fitzgerald xác nhận 800 ca mắc Covid-19 đã được ghi nhận. Phần lớn ca nhiễm là hành khách, bà cho biết, Sky News đưa tin.

Trong khi đó, Bộ trưởng Nội vụ Australia Clare O'Neil cho biết các nhà chức trách đã tạo ra bộ quy định thường xuyên để kiểm soát dịch Covid-19 sau đợt bùng phát Ruby Princess.

Ông đồng thời khẳng định giới chức Y tế New South Wales sẽ chủ trì xác định cách đưa hành khách ra khỏi con tàu theo từng trường hợp.

Carnival Australia cho biết khi ở trên tàu, những hành khách mắc Covid-19 đã được cách ly và được nhân viên y tế chăm sóc, theo cơ quan y tế New South Wales.

Marguerite Fitzgerald, Chủ tịch công ty, cũng khẳng định với ABC rằng khi Carnival chứng kiến số lượng ca mắc tăng cao, họ sẽ đưa ra các biện pháp bổ sung.

Đợt bùng phát này xảy ra khi số ca mắc Covid-19 gia tăng trên khắp Australia, phản ánh sự lây truyền của biến chủng phụ XBB của Omicron trong cộng đồng, chính quyền liên bang cho biết trong tuần này.

Bà Fitzgerald cho biết hầu hết hành khách nhiễm nCoV đều có các triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng.

Bà Fitzgerald cho biết những hành khách dương tính được khuyến cáo không sử dụng phương tiện giao thông công cộng sau khi xuống tàu.

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những con người vượt qua bệnh tật và những trang sách yêu mến cuộc sống ở tuyển tập sách của Zing.

> Xem thêm: Hành trình chiến thắng bệnh tật

Người đàn ông mắc Covid-19 hơn 13 tháng

Hôm 4/11, nhóm nghiên cứu Anh thông báo chữa khỏi cho một bệnh nhân mắc Covid-19 suốt 411 ngày thông qua giải mã bộ gene virus và sử dụng phương pháp điều trị thích hợp.

Pháo đài Australia bắt đầu cuộc đại tu lớn nhất

Nhiều thành phố ở Australia đang rơi vào tình trạng thiếu lao động sau đại dịch Covid-19, thúc đẩy Thủ tướng Anthony Albanese nới lỏng giới hạn đối với người nhập cư.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm