CEO Google thừa nhận YouTube thất bại trong việc lọc nội dung độc hại
Trong bài phỏng vấn mới đây, CEO Google thừa nhận những nỗ lực của công ty này để kiểm soát nội dung độc hại trên YouTube chưa đạt được tác dụng như mong đợi.
60 kết quả phù hợp
CEO Google thừa nhận YouTube thất bại trong việc lọc nội dung độc hại
Trong bài phỏng vấn mới đây, CEO Google thừa nhận những nỗ lực của công ty này để kiểm soát nội dung độc hại trên YouTube chưa đạt được tác dụng như mong đợi.
Yêu cầu các thương hiệu dừng quảng cáo trên clip YouTube nội dung xấu
Bộ TT&TT vừa chính thức yêu cầu các nhãn hàng, thương hiệu dừng quảng cáo trên các clip có nội dung xấu độc, phản động, vi phạm pháp luật trên YouTube.
Video giang hồ mạng và những sai phạm của YouTube, Google tại Việt Nam
Theo Bộ TT&TT, YouTube và Google có 3 sai phạm lớn, bao gồm quản lý nội dung lỏng lẻo, không kiểm soát hoạt động đăng phát quảng cáo và để người dùng mua quảng cáo trực tiếp.
Facebook đã gỡ bỏ 215 fanpage vi phạm pháp luật Việt Nam
Facebook gỡ bỏ 215 fanpage quảng cáo game cờ bạc, còn Apple gỡ bỏ 9/15 trò chơi điện tử vi phạm quy định pháp luật Việt Nam trên AppStore.
YouTube 'nuôi' kênh bẩn nhờ dòng tiền từ doanh nghiệp Việt Nam
Chi tiền cho Google để quảng cáo trên nền tảng YouTube, nhiều nhãn hàng chịu cảnh hình ảnh thương hiệu xuất hiện bên trong các video có nội dung phản cảm, thậm chí phi pháp.
Trang Facebook nửa triệu fan của Khá Bảnh bị khóa
Ngày 3/4, trang Facebook chuyên quảng cáo cờ bạc của Khá Bảnh đã tạm khóa. Facebook chưa có động thái nào trước nhân vật được cho là có ảnh hưởng xấu đến cộng đồng này.
Mô hình kinh doanh của YouTube ưu tiên các video bạo lực, gây sốc
Dùng video bạo lực, tục tĩu để hút người xem, kiếm lời trên YouTube là điều phổ biến trên thế giới. Mô hình kinh doanh của các hãng công nghệ càng khiến nội dung gây sốc lan rộng.
Khá Bảnh đốt xe - dung dưỡng quảng cáo bẩn, YouTube có phạm luật?
Việc một kênh YouTube đốt xe, so sánh và kêu gọi người xem mua một sản phẩm khác tạo tiền lệ xấu cho ngành quảng cáo. Ngoài ra, Khá Bảnh còn quảng cáo cho web cờ bạc...
Vì sao chỉ một tin từ YouTube đã 'cuốn phăng' hàng nghìn tỷ của Yeah1?
"Lợi thế của việc kinh doanh dựa vào nền tảng có sẵn là tăng trưởng rất nhanh, nhưng buộc phải tuân thủ luật chơi của các nhà tạo lập sân chơi đó".
Trẻ em tiếp cận nội dung bạo lực - FaceBook, YouTube đứng đầu
Theo Hiệp hội Quốc gia Phòng Chống Bạo hành trẻ em (NSPCC), Facebook và YouTube là thủ phạm lớn nhất đưa trẻ em tiếp cận các thông tin bạo lực, tình dục và tự sát.
Nhãn hàng tiếp tục bị đặt quảng cáo kèm video YouTube độc hại
Quảng cáo của 300 công ty lớn bị đặt cạnh những video mang nội dung phân biệt chủng tộc, lạm dụng tình dục trẻ em trên mạng video lớn nhất thế giới.
'Quảng cáo vũ khí, tiền giả tràn lan trên Facebook'
Theo ông Lê Quang Tự Do, Cục phó PTTH và TTĐT - Bộ Thông tin Truyền thông, việc kiểm soát quảng cáo trên Facebook còn khó hơn nhiều so với YouTube.
Facebook gỡ 107 tài khoản giả mạo, Youtube xóa 4.500 clip xấu độc
Tổng kết năm 2017, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh những thành công lớn trong việc xử lý nội dung xấu độc trên YouTube, Facebook và tình trạng sim rác, tin nhắn rác.
Microsoft phũ phàng xóa Google Chrome khỏi Windows Store
Ngay sau khi Google đưa Chrome lên Windows Store hôm qua, Microsoft đã có động thái bất ngờ khi gỡ bỏ ngay lập tức ứng dụng trình duyệt này.
'Doanh nghiệp VN dừng quảng cáo khiến Google phải sàng lọc clip đen'
"Thời gian qua, các doanh nghiệp đồng loạt ngừng quảng cáo... sức ép từ cộng đồng buộc Google phải có biện pháp sàng lọc nội dung", bà Ninh Thu Hương, Cục trưởng Văn hóa Cơ sở nói.
Đại biểu HĐND TP.HCM đề nghị xử lý video đen trên YouTube
“Chúng tôi sẽ đề xuất với Sở TTTT kiểm soát, xử lý video đen trên YouTube như từng quản lý tin rác của các mạng, không để ảnh hưởng đến trẻ em TP.HCM", đại biểu Tuyết Nhung nói.
EU siết chặt kiểm duyệt nội dung cực đoan trên mạng xã hội
Uỷ viên an ninh EU yêu cầu các trang mạng phổ biến như Facebook, YouTube hay Google phải nỗ lực nhiều hơn để ngăn chặn sự phổ biến của các nội dung cực đoan trên nền tảng của họ.
‘Ngăn chặn dòng tiền quảng cáo trong các video vi phạm'
"Chúng tôi thấy tình trạng vi phạm xuất hiện trở lại, các doanh nghiệp tiếp tục quảng cáo, gắn vào video xấu, độc", ông Lê Quang Tự Do, Cục phó PTTH và TTĐT cho biết.
5 giải pháp cho tình trạng quảng cáo xuất hiện trên video xấu độc
Đại diện Cục PTTH&TTĐT đưa ra 5 giải pháp khắc phục tình trạng hiển thị quảng cáo trên các video có nội dung xấu độc từ YouTube
Bị nhãn hàng tẩy chay, YouTube phải tăng kiểm duyệt video bẩn
Dưới sức ép dư luận và sự tẩy chay của các nhãn hàng, Google đã lên kế hoạch tuyển dụng khoảng 10.000 nhân viên để kiểm duyệt các nội dung xấu, độc trên YouTube trong năm 2018.