2.000 km cao tốc, xây kiểu gì để xong trong 3 năm?
Chất vấn Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, nhiều đại biểu Quốc hội băn khoăn về tính khả thi của việc phải hoàn thành 7 dự án cao tốc với tổng chiều dài gần 2.000 km vào năm 2025.
192 kết quả phù hợp
Chất vấn Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, nhiều đại biểu Quốc hội băn khoăn về tính khả thi của việc phải hoàn thành 7 dự án cao tốc với tổng chiều dài gần 2.000 km vào năm 2025.
“Việc đấu giá đất dọc tuyến sau khi đường vành đai 3 TP.HCM vận hành tạo nguồn thu lớn cho ngân sách các địa phương, phục vụ tái đầu tư, phát triển”, Chủ tịch TP.HCM nói.
Khu đô thị Vân Canh (Hà Nội) dự kiến có đường thoát nước ra hệ thống cống gom chạy dọc đường vành đai 3,5. Song, dự án vành đai qua đây chưa hoàn thành nên chưa thể đấu nối.
Dự án cao tốc nối Ninh Bình và Thanh Hóa được kỳ vọng hoàn thành vào tháng 9 nhưng phải chờ đến hết năm 2022 do cần thời gian xử lý nền đất yếu.
Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh khẳng định sẽ chuyển phần việc của nhà thầu Vạn Cường cho đơn vị khác nếu doanh nghiệp này tiếp tục để chậm tiến độ tại dự án Cam Lộ - La Sơn.
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột và Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng được nghiên cứu theo phương thức BOT nhưng sau dịch đều chuyển sang đầu tư bằng ngân sách.
Diện mạo khu đô thị mới Thủ Thiêm thay đổi rõ rệt sau khi cầu Thủ Thiêm 2 được thông xe. Ngoài ra, góp phần làm tăng giá trị bất động sản khu vực xung quanh cây cầu này.
Dự án thành phần cao tốc Bắc Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu dài 50 km, nối hai tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An, dần thành hình sau nửa năm thi công.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đang đôn đốc đẩy nhanh tiến độ 11 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2017-2020 trong bối cảnh sắp triển khai thêm 12 dự án cao tốc mới.
“Tôi dám khẳng định không một đơn vị nào dám làm ẩu. Làm ẩu nhìn là biết ngay. 5-10 năm vẫn phải chịu trách nhiệm”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói về việc đầu tư cao tốc Bắc - Nam.
Sau hơn một năm khởi công, một số ống hầm đã hình thành trên công trường hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3. Dự án đạt gần 30% khối lượng, dự kiến thông xe cuối năm 2022.
Trong kịch bản biến đổi khí hậu mới nhất, Bộ Tài nguyên và Môi trường cảnh báo TP.HCM nguy cơ ngập 17,4% diện tích vào năm 2100. Nơi ngập nhiều nhất là TP Thủ Đức và quận Bình Tân.
Sạt lở kéo dài từ đỉnh núi xuống chân núi Bà Đen (Tây Ninh) khiến cây xanh, đất đá bị cuốn trôi.
Do địa hình hiểm trở, đến chiều 15/11, Ban Quản lý Khu du lịch Quốc gia núi Bà Đen chưa tiếp cận được hiện trường. Trong khi đó, tuyến cáp treo lên đỉnh núi đang ngừng hoạt động.
Ban Quản lý Khu du lịch Quốc gia núi Bà Đen xác nhận sạt lở xảy ra tại sườn núi phía sau Chùa Bà chiều 14/11.
Các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đang thiếu khoảng 10 triệu m3 đất sét đắp nền, giảm khoảng 12 triệu m3 so với 4 tháng trước đó.
Hầu hết xe máy phổ thông đều được lắp chân chống nghiêng và chân chống giữa. Tùy điều kiện, người dùng có thể cân nhắc sử dụng loại chân chống cho phù hợp.
Hàng chục mét khối đất đá sạt lở tại công trường xây dựng showroom ôtô ở TP Đà Lạt (Lâm Đồng).
TP.HCM được ví như đầu tàu kinh tế của cả nước khi đóng góp 22% GDP, nhưng chỉ được giữ lại 18% thu ngân sách, con số thấp nhất trong 63 địa phương.
Sau 18 tháng thi công, dự án nâng cấp, sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh, TP.HCM) chính thức thông xe ngày 30/4.