Indonesia đối phó nạn tắc đường và khủng bố ở ASIAD 18 ra sao?
Nhằm đảm bảo hệ thống giao thông và an ninh trong quá trình diễn ra thế vận hội ASIAD 18, nước chủ nhà Indonesia sẽ huy động lực lượng cảnh sát rất lớn.
96 kết quả phù hợp
Nhằm đảm bảo hệ thống giao thông và an ninh trong quá trình diễn ra thế vận hội ASIAD 18, nước chủ nhà Indonesia sẽ huy động lực lượng cảnh sát rất lớn.
Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết các kiến nghị của cử tri phần lớn tập trung vào lĩnh vực giao thông. Tuy nhiên, nhiều ý kiến được trả lời chung chung, chưa rõ lộ trình.
Chiều 27/4, các tuyến đường cửa ngõ thủ đô và TP.HCM bị ùn tắc kéo dài khi người dân đổ ra đường hối hả về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Cứ 5,5 năm, dân số TP.HCM tăng 1 triệu người. Dự báo 5 năm tới, dân số thành phố sẽ đạt 13 triệu người.
Mẫu độ Ducati 250 cực hiếm từ cơ sở Union Motorcycle Classics (Mỹ) được đấu giá từ 25 USD để giúp đỡ về mặt an sinh cho người dân Thái Lan và Campuchia.
"Thành phố làm đô thị theo bàn cờ nhưng không phải cờ tướng mà là cờ vây. Thông được chỗ này tắc chỗ khác. Tổ chức giao thông chưa rõ ràng", ông Tô Văn Hùng nói.
Thử nhìn xem trong tương lai, các phương tiện sẽ di chuyển như thế nào.
Nhiều tờ báo Hàn Quốc mô tả HLV Park Hang-seo dùng "phép thuật" để tạo ra điều kỳ diệu cho U23 Việt Nam. Hôm qua, đội bóng của ông đã giành quyền vào bán kết giải U23 châu Á.
"Mỗi đầu xe có thể ra vào cảng Cát Lái 2-3 lần thì dịp cuối năm chỉ 1 lượt cũng khó khăn. Kẹt xe khiến chủ hàng lo vì chậm giao dịch, đặc biệt là hàng đông lạnh", chủ xe nói.
Dù chính quyền TP.HCM kiên quyết nói không với căn hộ dưới 45 m2, HoREA vẫn một lần nữa bảo lưu quan điểm về việc cho phát triển nhà diện tích nhỏ.
Muốn đi qua đoạn đường 8 km xung quanh vòng xoay Mỹ Thủy, TP.HCM, tài xế xác định phải mang theo đồ ăn phòng những trận kẹt xe có thể kéo dài đến 6 tiếng.
Khi giá xe hơi giảm, người người có thể sở hữu xe hơi. Các thành phố sẽ quá tải và nạn kẹt xe trầm trọng, thiếu bãi đỗ xe. Tuy nhiên xe hơi sẽ giúp phát triển các đô thị vệ tinh.
Cuộc chiến giành vỉa hè và giải cứu kẹt xe sân bay Tân Sơn Nhất trở thành 2 trong số 10 sự kiện nổi bật năm 2017 của TP.HCM.
Nếu giữ đều khoảng cách phía trước và phía sau, dòng người sẽ đi nhanh hơn. Ngược lại nếu nối đuôi xe, tốc độ cả đoàn sẽ bị chậm lại khiến kẹt xe thêm trầm trọng.
Để ngăn xe máy phóng lên vỉa hè, nhiều loại rào chắn được dựng lên ở TP.HCM. Nhiều công trình thẩm mỹ nhưng cũng không ít nơi làm nhếch nhác, gây nguy hiểm cho người đi bộ.
Những núi xe rác nằm ngổn ngang giữa đô thị cho thấy tương lai tăm tối của ngành công nghiệp chia sẻ xe đạp từng là xu hướng đầu tư nóng nhất và bùng nổ mạnh mẽ ở Trung Quốc.
Chuyên gia đề xuất thu phí những xe đi qua đường Trường Sơn nhưng không vào sân bay để hạn chế tình trạng kẹt xe tại khu vực này.
Với nạn kẹt xe nghiêm trọng xảy ra vào giờ cao điểm mỗi ngày, tuyến tàu metro ở Kuala Lumpur trở thành phương tiện công cộng hiệu quả cho việc đi lại đối với người dân xứ này.
Trong 13 dự án công trình nhằm giải quyết nạn kẹt xe ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất thì hiện chỉ có 2 dự án hoàn thành, 3 dự án đang triển khai và 8 dự án chưa thực hiện.
Đường Nguyễn Hữu Cảnh kéo dài chỉ hơn 1 km nhưng có lẽ được nhắc đến nhiều nhất trong các "bi kịch đô thị" ở TP.HCM, nơi những con đường oằn lưng gánh hàng chục cao ốc.