‘Chạm’ tới cội nguồn trà Việt
Tác phẩm "Văn minh trà Việt" khắc họa cuộc hành trình văn hóa uống trà trải dọc bề dày suốt hơn 5000 năm của dân tộc.
735 kết quả phù hợp
Tác phẩm "Văn minh trà Việt" khắc họa cuộc hành trình văn hóa uống trà trải dọc bề dày suốt hơn 5000 năm của dân tộc.
Không chỉ chú trọng đầu tư nâng cao chất lượng sách, các đơn vị xuất bản thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện nhằm lan tỏa tình yêu sách, xây dựng văn hóa đọc.
"Những khung hình của phố” của Quách Thúy Quỳnh là những trang viết đầy rung cảm, vừa ăm ắp hồi ức vấn vít nhớ thương, vừa đong đầy những suy tư hoài niệm về phố và người ở phố.
Chiều 24/2, hàng nghìn người đổ về quận 5 để hòa chung không khí đón Tết Nguyên tiêu của người Hoa ở TP.HCM. Nhiều người cố gắng chen chúc chạm vào đoàn lân, rồng để lấy may.
Hội sách xuân với chủ đề “Khai xuân sách mới - Học vạn điều hay” tạo nên một sân chơi với nhiều hoạt động hấp dẫn cho trẻ em trong những ngày đầu xuân Giáp Thìn.
Không chỉ là món quà ý nghĩa cho người nhận vào dịp đầu năm, lì xì sách còn góp phần thúc đẩy, lan tỏa văn hóa đọc.
Gần đây, chính khách nước ngoài được lãnh đạo cấp cao nước ta mời trải nghiệm những hoạt động thú vị khi sang thăm chính thức Việt Nam.
Ngay sau thời khắc chuyển giao sang năm Giáp Thìn, rất đông người dân có mặt tại Phủ Tây Hồ đi lễ trong ngày đầu năm mới.
Chúc Tết không phải là chuyện khó nhưng chúc sao cho hay, độc đáo và dí dỏm thì là điều cần phải trau dồi. Znews gợi ý cho bạn 15 lời chúc nhân dịp đầu năm Giáp Thìn 2024.
Ngày 30 tháng Chạp, nhiều người khoe mâm cỗ tất niên tự tay nấu nướng để tiễn biệt năm cũ, chào đón năm mới.
Gia chủ Việt luôn coi trọng tục xông đất vì người đầu tiên đặt chân vào nhà sau đêm 30 sẽ ảnh hưởng đến vận mệnh gia đình trong năm mới.
Ghé thăm Tân Hóa - “Làng du lịch tốt nhất thế giới năm 2023”, bạn có cơ hội trải nghiệm homestay nhà nổi, đua xe ATV xuyên rừng hay thưởng thức ẩm thực bản địa Quảng Bình.
Nestlé Việt Nam triển khai chiến dịch “Cầu đủ là được” với chuỗi hoạt động cộng hưởng đa nền tảng, khuyến khích người tiêu dùng cầu vừa đủ và nỗ lực biến mong cầu thành hiện thực.
Theo phong tục tập quán của người Việt từ xưa, vào mỗi dịp cuối năm, mọi người thường lau dọn bàn thờ Thần Tài với mong muốn dọn dẹp những điều không may của năm cũ.
Thông điệp “Cầu đủ là được” mang theo sứ mệnh của của Nestlé trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống và sức khỏe của người tiêu dùng Việt Nam.
Với nhiều người, “lì xì vàng” là lời chúc may mắn, phát tài phát lộc dành tặng người thân yêu dịp Tết.
Tiễn Táo quân về trời vào ngày 23 tháng Chạp là nét văn hóa lâu đời của người Việt. Mâm cúng ông Công ông Táo không thể thiếu các lễ vật và món ăn sau.
Niềm vui ngày Tết không chỉ đến từ vẻ đẹp về hình thức mà còn ở sự gắn kết trân quý, làm đẹp cho chính mình, cho những người thân yêu và làm mới những kết nối cũ với bạn bè...
ĐH Đại Nam tổ chức chương trình “Tấm bánh nghĩa tình 2024 - Trở lại Tết xưa” nhằm mang yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn, đồng thời tái hiện không gian văn hóa Tết xưa.
Thay vì tổ chức đơn lẻ, năm nay nhiều tổ chức, đơn vị xuất bản đã cùng nhau bắt tay nhằm tạo nên một phong trào mừng tuổi bằng sách với nhiều thông điệp ý nghĩa.