Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nước hồ chuyển màu máu trong vụ thảm sát Na Uy

Một người sống sót trong vụ thảm sát trên đảo Utoeya kể rằng, nước hồ xung quanh đảo chuyển sang màu máu sau khi sát thủ Na Uy Anders Behring Breivik điên cuồng bắn giết.

Nước hồ chuyển màu máu trong vụ thảm sát Na Uy

Một người sống sót trong vụ thảm sát trên đảo Utoeya kể rằng, nước hồ xung quanh đảo chuyển sang màu máu sau khi sát thủ Na Uy Anders Behring Breivik điên cuồng bắn giết.

Sát thủ Na Uy Anders Behring Breivik đang được xét xử tại tóa án Oslo.

Trong buổi xét xử hôm qua, nhân chứng Hussein Kazemi (20 tuổi) miêu tả với tòa án Oslo việc mình đối mặt với Breivik trong vụ tấn công và thậm chí còn nói chuyện ngắn với hắn ta. Có quê hương ở Afghanistan và đến Na Uy năm 2009, Kazemi nói rằng sau khi chạy thoát khỏi vụ xả súng ở địa điểm cắm trại chính, anh chạm trán Breivik ở mũi phía Nam đảo Utoeya. Kazemi miêu tả sát thủ Na Uy lúc đó mặc bộ đồng phục cảnh sát giả và cầm một khẩu súng máy.

Chàng trai nhớ lại, Breivik hỏi anh bằng một giọng nói “ân cần và ấm áp” rằng, liệu anh có thấy tay súng nào không và Kazemi trả lời có. “Tôi nhớ lúc đó đã nhìn thẳng vào mắt hắn ta vì hung thủ đứng rất gần tôi. Sau đó tôi chỉ nhớ lao mình xuống nước”, chàng trai gốc Afghanistan kể lại.

Kazemi cho hay, dù chỉ tham gia một khóa học bơi ngắn và bị Breivik bắn 3 phát vào chân, chàng trai này vẫn tìm cách ẩn nấp phía sau một tảng đá ven hồ. Kazemi nói rằng đó là lần đầu tiên trong đời anh cảm thấy sợ hãi. Anh miêu tả nghe thấy tiếng chát chúa của tiếng đạn bắn vào đá khi Breivik tiếp tục xả súng nhằm vào mình.

Sau khi nghĩ rằng vụ tấn công kết thúc, Kazemi mới dám rời khỏi nơi ẩn ấp và bò lên bờ. “Lúc đó, tôi nhìn thấy những người xung quanh đều đã chết. Nước hồ hoàn toàn biến thành màu đỏ”, Kazemi kể lại.

>>Nạn nhân của sát thủ Na Uy viết số điện thoại bằng máu
>>Người sống sót thoát khỏi sát thủ Na Uy như thế nào?
>>Sát thủ Na Uy bị ném giày trong phiên xét xử

Một nhân chứng khác cũng ra làm chứng hôm qua là Martha Fevang Smith (18 tuổi). Cô gái kể với tòa việc mình sống sót sau khi bị bắn vào đầu, trong khi 10 người khác xung quanh cô bị giết. “Breivik đến nơi chúng tôi đang nằm và bắt đầu bắn từng người một. Tôi cũng bị bắn”, Smith nói. Cô gái cho biết người bạn thân nhất của cô cũng nằm chết bên cạnh và đang nắm chặt tay Smith.

Sau đó, tòa đã nghe đoạn ghi âm của một cuộc gọi khẩn cấp do nhân chứng thứ 3 là Renate Taarnes thực hiện. Lúc đó, người phụ nữ này trốn trong nhà vệ sinh của quán cà phê trên đảo Utoeya, trong khi Breivik bắn 13 người khác trong cùng ngôi nhà này. Trước khi chạy trốn, cô kịp nhìn thấy kẻ máu lạnh bắn hạ người bạn trai.

Anders Behring Breivik (33 tuổi) thừa nhận thực hiện vụ thảm sát trên đảo Utoeya tháng 7 năm ngoái và làm 69 người thiệt mạng. Ngoài ra, hắn cũng nhận trách nhiệm vụ đánh bom ở ngoài tòa nhà chính phủ ở thủ đô Oslo và làm 8 người tử nạn. Sát thủ Na Uy luôn thừa nhận mình gây ra các vụ thảm sát, nhưng không nhận các tội danh liên quan. Hắn nói rằng việc mình làm là độc ác nhưng cần thiết để bảo vệ Na Uy khỏi sự xâm lược của đạo Hồi.

Trong các phiên xét xử săp tới, nếu Breivik bị buộc có tội và tòa đánh giá hắn bị điên, sát thủ Na Uy sẽ bị tống vào nhà thương điên. Trong trường hợp Breivik được đánh giá có tinh thần minh mẫn, hắn ta sẽ phải ngồi tù.

Bình An

Theo Infonet.vn

Bình An

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm