Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nước ép và sinh tố

Có những lợi ích đến từ cả nước ép và sinh tố. Mỗi loại đều có giá trị riêng trong một chế độ ăn uống lành mạnh.

Nuoc ep anh 1

Ảnh: LinkeIn.

Nước ép được làm ra từ máy ép trái cây bằng cách loại bỏ chất xơ không hòa tan. Còn sinh tố được làm bằng máy xay sinh tố, nơi chất xơ không hòa tan được cắt nhỏ và trộn đều với những phần còn lại.

Ngay cả khi thức uống thu được là một chất lỏng nhìn giống như nước ép, sinh tố không phải là nước ép thực sự vì nó chứa chất xơ không hòa tan.

Có những lợi ích đến từ cả nước ép và sinh tố. Mỗi loại đều có giá trị riêng trong một chế độ ăn uống lành mạnh. Sinh tố thường được làm với các loại trái cây thích hợp và có thể thêm tối đa vài phần rau củ. Chất lỏng thường được thêm vào máy xay để dễ trộn hơn. Có thể thêm bột protein, bơ hạt và các loại hạt để tăng cường dinh dưỡng.

Sinh tố là bữa ăn mang đi nhanh chóng và tiện lợi. Bạn sẽ không thấy chuối, bơ hạt hoặc nhiều thành phần sinh tố phổ biến khác trong nước ép. Bởi vì chất xơ đã được loại bỏ, một ly nước ép 475 ml có thể cung cấp lượng dinh dưỡng tương tự hơn một tá khẩu phần trái cây và rau củ.

Nếu bạn định làm món sinh tố từ 450 g cà rốt, một quả táo và nửa bó cải xoăn, mùi vị thức uống đó thực sự rất tệ. Nhưng bằng việc làm nước ép từ các nguyên liệu trên, bạn sẽ có được một loại nước giải khát thơm ngon và giàu chất dinh dưỡng. Bởi vì không cần thêm nước hoặc chất lỏng khác vào nước ép, đậm độ dinh dưỡng sẽ lớn gấp 2,5 lần so với sinh tố.

Stephanie Leach/MedInsights và NXB Thế giới

SÁCH HAY