Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ võ sĩ gốc Việt thất bại trước đối thủ Thái Lan

Không thể phát huy kỹ năng vật sở trường, Bi Nguyễn ngậm ngùi nhận thất bại trước Stamp Fairtex trong trận đấu MMA ở ONE: MASTERS OF FATE diễn ra tại Philippines vào tối 8/11.

Trong hiệp 1, Stamp tỏ ra nhỉnh hơn Bi Nguyễn khi phát huy tốt sải tay dài để tung ra những cú đấm nguy hiểm ở các pha đánh đứng. "Nữ hoàng Muay Thái", biệt danh của Stamp, còn hóa giải thành công đòn vật của Bi Nguyễn, vốn là sở trường của nữ võ sĩ gốc Việt.

Sang hiệp tiếp theo, Bi Nguyễn nỗ lực áp sát Stamp, nhưng võ sĩ người Thái Lan lại phòng thủ chắc chắn, và tận dụng tối đa khả năng phản đòn là những cú đấm và đòn gối có độ chính xác cao. Một bên tai và mí mắt của Bi Nguyễn bị rách sau khi dính đòn của đối thủ, làm máu chảy khá nhiều.

Bi Nguyen anh 1
Bi Nguyễn (phải) nhận thất bại trước Stamp Fairtex tối 8/11. Ảnh: Linh Linh.

Ở trận này, nữ võ sĩ người Thái Lan có chiến thuật rất phù hợp. Cô luôn giữ khoảng cách xa khiến Bi Nguyễn không thể áp sát để sử dụng kỹ năng vật. Để ghi điểm, Stamp dùng những cú đấm uy lực nhờ sải tay dài. Mỗi lần đánh cận chiến, nữ võ sĩ Thái Lan tỏ ra rất mạnh với đòn gối.

Trong hiệp cuối, Bi Nguyễn dù rất nỗ lực vẫn thất bại trong việc vật ngã Stamp. Không thể sử dụng ngón đòn sở trường, nữ võ sĩ gốc Việt chấp nhận để thua đối thủ bằng điểm số đồng thuận. Đây đã là thất bại thứ hai liên tiếp của Bi Nguyễn ở thể loại MMA tại ONE Championship.

Bi Nguyễn sinh ngày 30/10/1989 tại California (Mỹ). Cô tập luyện tại phòng gym Jackson-Wink MMA ở Albuquerque, New Mexico. Nữ võ sĩ này sở hữu thành tích thắng 4 lần sau 5 trận đấu, tạo ấn tượng đặc biệt trong hàng ngũ vận động viên nghiệp dư.

Năm 2016, cô bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp khi thắng 3 trận liên tiếp. Chính những lần ca khúc khải hoàn trên sàn đấu đó là giấy thông hành để đưa cô đến với ONE Championship. Ngoài thể loại MMA, Bi Nguyễn có thể thi đấu Muay Thái.

Đẳng cấp giúp nữ võ sĩ Thái Lan hạ Bi Nguyễn Stamp Fairtex với lối đánh đa dạng đã giành chiến thắng trước Bi Nguyễn ở trận đấu thuộc thể loại MMA diễn ra tại Philippines vào tối 8/11.

ONE Championship trở lại Việt Nam trong tháng 3/2020

Sau thành công của ONE: Immortal Triumph, ONE Championship hứa hẹn tiếp tục mang đến những trận đấu đẹp mắt và gay cấn cho khán giả Việt Nam trong sự kiện vào năm sau.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm