Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ võ sĩ gốc Việt kể chuyện bị bạo hành thể xác

Võ sĩ MMA Bi Nguyễn thổ lộ từng bị bạo hành thể xác trong quá khứ và rơi vào trạng thái tuyệt vọng.

"Tôi biết chuyện bạo hành gia đình tại Việt Nam đang là vấn nạn nhức nhối. Trước kia, tôi cũng từng bị bạn trai đánh lúc cả hai cãi nhau. Khi kết thúc mối quan hệ, tôi rất buồn. Tuy nhiên, nhờ có võ thuật, tôi bắt đầu phấn chấn hơn", Bi Nguyễn nói với Zing.vn.

Biến cố từ mối quan hệ không suôn sẻ với bạn trai trở thành bước ngoặt thay đổi cuộc đời nữ võ sĩ gốc Việt. Sau khi chọn Muay Thái tập luyện, Bi Nguyễn tự tin hơn trong cuộc sống. Võ thuật còn giúp cô giữ được sự điềm tĩnh để xử lý mọi tình huống.

Bi Nguyen anh 1
Bi Nguyễn từng bị bạo hành thể xác. Ảnh: Nguyên Trí.

Không chỉ vậy, tay đấm 30 tuổi còn gặt hái được nhiều thành công trên sàn đấu quốc tế. Việc được ONE Championship ký hợp đồng cho thấy năng lực võ thuật của Bi Nguyễn lớn thế nào. Ở các giải Muay Thái diễn ra tại châu Á, nữ võ sĩ này cũng giành được nhiều chiến thắng vang dội.

Bi Nguyễn đang có mặt tại Việt Nam để chuẩn bị cho ONE: IMMORTAL TRIUMPH diễn ra tại nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM) vào ngày 6/9. Đối thủ của cô là Puja “The Cyclone” Tomar người Ấn Độ. Cả hai sẽ tranh tài ở thể loại Muay Thái vì MMA chưa được cấp phép thi đấu tại Việt Nam.

Bi Nguyễn là một trong những võ sĩ hiếm hoi có thể thi đấu ở hai mặt trận MMA và Muay Thái. Dù mới tham gia vào hai sự kiện của sân chơi võ thuật lớn nhất châu Á là ONE: ROOTS OF HONOR và ONE: MASTERS OF DESTINY, bóng hồng gốc Việt mang biệt danh "Ong sát thủ" nhanh chóng thu hút nhiều khán giả nhờ lối đánh thiên về tấn công.

Ở trận gặp Bozhena Antoniyar thuộc thể loại MMA hồi tháng 7, Bi Nguyễn nhận thất bại rất khó hiểu. Cô thi đấu hay và áp đảo đối thủ, nhưng các giám khảo lại chấm cho võ sĩ người Myanmar số điểm cao hơn. Sau trận thua đó, "Ong sát thủ" quyết tâm giành chiến thắng knock-out trong trận tới.

"Tôi đang cải thiện tốc độ ra đòn. Tôi muốn phải nhanh hơn trong những đòn đấm và đá. Tôi đặt mục tiêu giành thắng lợi bằng knock-out trong hiệp 2 của trận gặp Tomar. Tôi muốn có một chiến thắng đẹp để làm quà gửi tặng người hâm mộ tại Việt Nam", Bi Nguyễn cho biết.

Bi Nguyen anh 2
Bi Nguyễn quyết tâm giành chiến tại tại sự kiện ONE Championship ở Việt Nam. Ảnh: Instagram.

Bi Nguyễn sinh ngày 30/10/1989 tại California (Mỹ). Cô tập luyện tại phòng gym Jackson-Wink MMA ở Albuquerque, New Mexico. Nữ võ sĩ này sở hữu thành tích thắng 4 trên 5 trận đấu, tạo ấn tượng đặc biệt trong hàng ngũ vận động viên nghiệp dư.

Năm 2016, cô bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp bằng chiến thắng 3 trận liên tiếp. Chính những lần ca khúc khải hoàn trên sàn đấu đó là giấy thông hành để đưa cô đến với ONE Championship.

Nhà vô địch UFC bị đấm túi bụi trên sàn đấu Dính đòn liên hoàn từ Stipe Miocic, nhà vô địch hạng nặng Daniel Cormier không thể trụ vững và nhận thất bại TKO trong trận đấu thuộc UFC 241 diễn ra hôm 18/8 tại Mỹ.

Ngoài 'Ring Girl', One Championship tại Việt Nam còn có ai?

Ngoài những "Ring Girl", sự kiện võ thuật ONE: IMMORTAL TRIUMPH diễn ra tại TP.HCM vào ngày 6/9 sẽ có sự góp mặt của nhà vô địch Muay Thái Nguyễn Trần Duy Nhất.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm