Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ võ sĩ MMA Bi Nguyễn muốn đại diện Việt Nam đấu ở mọi sân chơi

Bông hồng gốc Việt Bi Nguyễn cho biết khao khát được trở về Việt Nam và thi đấu trước đông đảo khán giả nhà.

Bi Nguyễn đang có mặt tại Malaysia và chuẩn bị dự sự kiện ONE: Master of Destiny diễn ra vào ngày 12/7. Đối thủ của Bi Nguyễn là nữ võ sĩ người Myanmar Bozhena Antoniyar, 2 lần giành chức vô địch toàn Myanmar.

Tay đấm này cũng từng tham dự SEA Games và sớm tiếp xúc với MMA khi trào lưu của môn võ này đến với Myanmar năm 2017.

Bi Nguyen anh 1
Võ sĩ MMA Bi Nguyễn khao khát được đại diện cho Việt Nam thi đấu tại SEA Games hay Olympic. Ảnh: Instagram.

Trước ngày thượng đài, Bi Nguyễn có những chia sẻ thẳng thắn với Zing.vn về dự định trong tương lai. Cô cho biết sẵn sàng đại diện Việt Nam thi đấu ở mọi đấu trường.

"Tôi luôn khao khát được thi đấu cho Việt Nam từ SEA Games đến Olympic. Dĩ nhiên, đó là khi những môn như kick-boxing hay MMA được đưa vào thi đấu".

"Hiện tại, tôi rất háo hức được trở về quê nhà thi đấu sự kiện ONE Championship tại TP.HCM vào tháng 9. Nếu có cơ hội được đại diện cho Việt Nam, đó sẽ là niềm tự hào lớn với bản thân", Bi Nguyễn nói tiếp.

Nữ võ sĩ 29 tuổi cũng cho biết luôn ủng hộ những tay đấm Việt Nam thi đấu ở ONE Championship. Vào tháng 9, Nguyễn Trần Duy Nhất và Nguyễn Thanh Tùng sẽ bước lên sàn Muay Thai để thử sức tại sân chơi võ thuật lớn nhất châu Á.

Bi Nguyen anh 2
Bi Nguyễn đang có mặt tại Malaysia để chuẩn bị cho trận đấu thứ 2 tại ONE Championship. Ảnh: Nguyên Trí.

Với Bi Nguyễn, cô đã có chiến thắng chóng vánh trước đối thủ Dwi Ani Retno Wulan trong lần ra mắt ONE Championship vào tháng 4. Tuy nhiên, đối thủ Bozhena Antoniyar lần này của nữ võ sĩ gốc Việt được giới chuyên môn đánh giá rất mạnh.

Tay đấm này sở hữu đôi tay nhanh bậc nhất làng võ sĩ nữ hiện tại, đồng thời giữ kỷ lục có cú knock-out nhanh nhất hạng cân khi hạ đối thủ Shwe Sin. Bi Nguyễn tỏ ra tôn trọng Antoniyar, nhưng không hề sợ hãi. Cô cho biết đã chuẩn bị kỹ các phương án để khắc chế đối thủ.

"Antoniyar đến từ Myanmar, chiếc nôi võ thuật Đông Nam Á. Kỹ năng boxing của võ sĩ này rất tốt. Cô ta còn nhanh nhẹn nữa. Vì vậy, tôi sẽ cố dùng đòn nhu thuật để đối phó với Antoniyar. Mục tiêu của bản thân trong trận này là thắng hàng phục", Bi Nguyễn chia sẻ với Zing.vn.

Sau cùng, Bi Nguyễn gửi gắm lời khuyên đến những tay đấm nữ Việt Nam. Cô mong họ hãy tiếp tục nuôi dưỡng đam mê và theo đuổi mục tiêu bản thân đề ra tới cùng. Làm được điều đó, thành công sẽ đến với các nữ võ sĩ.

"Càng nỗ lực và quyết tâm, các tay đấm nữ sẽ có nhiều cơ hội để chứng minh cho thế giới thấy Việt Nam sở hữu nền võ thuật hùng mạnh ra sao. Tôi tin các võ sĩ nữ Việt Nam sẽ giành được nhiều thành công trên đấu trường thế giới", Bi Nguyễn nói.

Võ sĩ MMA thua đau đớn vì tự đưa háng vào cú lên gối của đối thủ Lối đánh khó hiểu và kỳ quặc của Aliev Makhmud đã khiến anh phải trả giá bằng việc để đối thủ lên gối vào trúng phần hạ bộ, qua đó dẫn đến thất bại.

Đối thủ của bông hồng gốc Việt tại ONE FC mạnh cỡ nào?

Nữ võ sĩ gốc Việt Bi Nguyễn chuẩn bị có trận đấu thứ hai tại ONE Championship, sân chơi võ thuật lớn nhất châu Á.

Bông hồng gốc Việt không ngán đụng cao thủ Muay Thái

Nữ võ sĩ Bi Nguyễn cho biết khao khát được thượng đài tại Việt Nam và sẵn sàng so tài với mọi đối thủ của làng Muay Thái Lan.



Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm