Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ VĐV Trung Quốc òa khóc vì phạm lỗi ở giải điền kinh thế giới

Manqi Ge phạm quy trong lúc nhận gậy ở lượt cuối cùng khiến đội Trung Quốc bị hủy kết quả tại chung kết 4x100 m tiếp sức nữ.

Tối 5/10 tại Qatar, Giải điền kinh Thế giới 2019 tiếp tục diễn ra với các màn tranh tài hấp dẫn. Ở chung kết nội dung 4x100 m tiếp sức nữ, cuộc cạnh tranh giữa các đội diễn ra kịch tính. Jamaica cán đích đầu tiên với thời gian 41 giây 44, ít hơn đội về nhì Anh 41% giây. Đội Mỹ giành tấm HCĐ với thành tích 42 giây 10.

Tuy nhiên, sự chú ý ở nội dung này thuộc về các cô gái đến từ Trung Quốc. Họ xuất phát ở làn chạy số 8 và có khởi đầu khá tốt của Xiaojing Liang và Yongli Wei. Dù vậy, sự không hiểu ý giữa hai người chạy cuối là Lingwei Kong và Manqi Ge khiến họ bị hủy kết quả chung cuộc.

nu VDV Trung Quoc khoc vi pham quy anh 1
Các cô gái Trung Quốc động viên nhau sau phần thi chung kết. Ảnh: Sohu.

Theo Sohu, Manqi Ge đã bắt đầu chạy quá sớm, trước khi nhận được gậy của Lingwei Kong. Ge tỏ ra bối rối không biết nên tiếp tục phần thi hay bỏ cuộc. Sau đó, hai vận động viên trở lại vạch xuất phát để trao lại gậy và hoàn thành phần thi. Đội Trung Quốc kết thúc với thời gian 1 phút 05 giây 97, nhưng bị hủy kết quả sau đó.

Chuyên gia Zhao Jiaxing nhận định: "Đây là điều rất đáng tiếc cho đội tiếp sức Trung Quốc. Nếu không mắc lỗi trao gậy, họ có thể cán đích thứ 4 hoặc 5. Nếu Ge chạy đủ nhanh, cô ấy có khả năng tranh chấp HCĐ".

"Tuy nhiên, bên cạnh kết quả, tôi thấy sự đoàn kết của họ, có thể quan trọng hơn kết quả. Liang là một cô gái lạc quan, tinh nghịch đã động viên Ge, rất đẹp và cảm động. Tôi tin rằng họ sẽ học hỏi từ sai lầm này và tạo ra một bước đột phá lịch sử vào năm tới".

Trước đó, ở vòng loại, đội tiếp sức nữ Trung Quốc đứng vị trí thứ 3 khi hoàn thành phần thi với thời gian 42 giây 36, qua đó lần đầu tiên lọt vào chung kết giải thế giới.

Vận động viên điền kinh dìu đối thủ về đích Hôm 27/9, Braima Suncar Dabo dìu Jonathan Busby (Aruba) về đích ở nội dung 5.000 m tại giải vô địch điền kinh thế giới.

VĐV điền kinh nhận HCĐ dù cán đích thứ 5

Orlando Ortega được trao huy chương đồng nội dung 110 m rào nam sau khi kháng cáo lần thứ 2 vì sự cản trở của Omar McLeod trong phần thi chung kết giải vô địch thế giới hôm 2/10.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm