Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng Nam ngược dòng vào bán kết ITF World Tour M25

Chiều 4/10 tại Tây Ninh, tay vợt số một Việt Nam đã có chiến thắng ngược dòng với tỷ số 2-1 trước Zakharov để giành quyền vào bán kết giải đấu.

Tại tứ kết giải quần vợt ITF World Tour M25, Lý Hoàng Nam gặp tay vợt người Nga Alexey Zakharov. Đây là đối thủ bất ngờ loại hạt giống số 4 Rio Noguchi ở vòng đấu trước và được dự báo sẽ gây ra nhiều khó khăn cho Hoàng Nam.

Zakharov kém Hoàng Nam gần 50 bậc trên bảng xếp hạng, nhưng thi đấu tự tin trong set đầu tiên. Tay vợt người Nga giao bóng tốt và không để cho Hoàng Nam có cơ hội nào bẻ game đấu. Tay vợt Việt Nam mắc sai lầm ở game bản lề, để mất break duy nhất và thua 3-6.

Hoang Nam vao ban ket M25 anh 1
Hoàng Nam ngược dòng vào bán kết giải đấu trên quê nhà Tây Ninh. Ảnh: VTF.

Sang set 2, hai tay vợt thi đấu tập trung và không gặp nhiều khó khăn ở những game đầu. Bước ngoặt set đấu đến ở game 7, khi Hoàng Nam cứu thành công 2 break-point. Trong game này, Zakharov có tình huống không hài lòng với quyết định của trọng tài và để mất cơ hội giành break.

Tay vợt người Nga tỏ ra căng cứng tâm lý, trong khi Hoàng Nam nhận được sự cổ vũ của khán giả nhà sau một game đấu khó khăn. Ở game sau đó, Zakharov mắc 2 lỗi đánh hỏng liên tiếp và bị dẫn 0-40. Anh chỉ cứu được một break-point, trước khi đứng nhìn Hoàng Nam đoạt break bằng một cú đánh chéo sân đưa bóng đi bật mép lưới.

Set thắng gỡ hòa giúp Hoàng Nam thi đấu hưng phấn hơn. Tay vợt quê Tây Ninh bẻ game giao bóng đầu tiên của Zakharov ở set quyết định, trước khi có thêm một break nữa để thắng cách biệt 6-2.

Sau hơn 2 giờ thi đấu, Hoàng Nam thắng chung cuộc 3-6, 6-3 và 6-2, ghi tên vào bán kết giải đấu trên sân nhà. Đối thủ của anh ở trận đấu tới là người thắng trong cuộc đấu giữa hạt giống số một Yan Bai (Trung Quốc) và Rimpei Kawakami (Nhật Bản). Trận đấu này bị hoãn do trời mưa khi Yan Bai đang dẫn 4-2 ở set 3.

Trước đó, tay vợt Việt kiều Daniel Nguyễn không tốn giọt mồ hôi nào để góp mặt tại bán kết. Đối thủ của anh là hạt giống số 2 người Bồ Đào Nha Goncalo Oliveira đã bất ngờ xin bỏ cuộc do gặp vấn đề về sức khỏe.

Lý Hoàng Nam vào tứ kết ITF World Tour M25

Ngày 3/10 tại Tây Ninh, Lý Hoàng Nam giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước tay vợt người Ấn Độ Sureshkumar để vào tứ kết giải quần vợt ITF World Tour M25.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm