Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VĐV điền kinh nhận HCĐ dù cán đích thứ 5

Orlando Ortega được trao huy chương đồng nội dung 110 m rào nam sau khi kháng cáo lần thứ 2 vì sự cản trở của Omar McLeod trong phần thi chung kết giải vô địch thế giới hôm 2/10.

Tại chung kết 110 m rào nam, vận động viên người Tây Ban Nha Orlando Ortega duy trì vị trí thứ 2 trước khi vượt qua hàng rào cuối cùng để cán đích. Tuy nhiên, Omar McLeod (Jamaica) bị vấp ngã, lấn sang làn chạy của Ortega, khiến anh bị cản trở và chỉ về đích thứ 5 chung cuộc.

Ngay sau khi phần thi kết thúc, anh và đội điền kinh Tây Ban Nha đã kháng cáo lên Liên đoàn Điền kinh Thế giới (IAAF). Tuy nhiên, họ từ lần chối kháng cáo đầu tiên. Dù vậy, sự kiên trì của đội Tây Ban Nha đã được đền đáp ở lần kháng cáo thứ 2.

Ortega duoc trao huy chuong anh 1
Ortega nhận tấm HCĐ nội dung 110 m rào nam sau 2 lần kháng cáo. Ảnh: AS.

"Hội đồng phúc thẩm đã xem xét lại vụ việc và theo quan điểm về sự cản trở của vận động viên McLeod, người cản trở vận động viên Tây Ban Nha, Hội đồng đã chấp nhận kháng cáo và quyết định Ortega được trao huy chương đồng", AS trích dẫn tuyên bố của Hội đồng.

Trước khi Ortega nhận tấm huy chương đồng, những người đứng đầu Hiệp hội Điền kinh Tây Ban Nha (RFEA) tỏ ra không hài lòng với quyết định của IAAF. Chủ tịch Raul Chapado mong muốn tổ chức lại phần thi chung kết để đảm bảo công bằng.

"Tôi muốn các vận động viên đấu lại phần thi chung kết, trừ McLeod và sau đó chọn kết quả tốt nhất của mỗi người. Đối với lịch và thời gian, nó hoàn toàn thực hiện được", ông Chapado cho biết.

Theo Marca, đội pháp lý của RFEA đã thu thập tất cả thông tin có thể về phần thi chung kết 110 m rào nam, với những hình ảnh mới cho thấy rõ nhà vô địch Olympic đã cản trở Ortega.

VĐV 28 tuổi cùng với Pascal Martinot Lagarde (Pháp) nhận huy chương đồng, huy chương bạc thuộc về Serge Shubenkov, trong khi nhà vô địch mới ở nội dung này là Grant Holloway (Mỹ).

Holloway òa khóc khi đi vào lịch sử chạy 110 m rào nam Tối 2/10, tại giải điền kinh vô địch thế giới, VĐV 21 tuổi Grant Holloway đi vào lịch sử khi trở thành người trẻ nhất giành HCV nội dung 110 m rào với thời gian 13 giây 10.

Giải điền kinh thế giới bị tố có góc quay nhạy cảm

Giải điền kinh vô địch thế giới 2019 tiếp tục gặp tai tiếng sau khi nhiều nữ vận động viên chỉ trích ban tổ chức đặt máy quay ở các góc nhạy cảm.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm