Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ VĐV bóng rổ Trung Quốc 14 tuổi cao 2,27 m

Zhang Ziyu nhận được sự quan tâm lớn bởi cô gái 14 tuổi sắp vượt chiều cao của huyền thoại bóng rổ Trung Quốc Yao Ming.

nguoi khong lo bong ro anh 1

Zhang Ziyu sinh năm 2007 tại Tế Nam, Trung Quốc. Theo Sohu, Zhang mới 14 tuổi, nhưng đã sở hữu chiều cao đáng kinh ngạc lên tới 2,27 m. Nhiều người nghi ngờ Zhang mắc triệu chứng của bệnh khổng lồ nhưng bác sĩ cho biết cô bé hoàn toàn khỏe mạnh.

nguoi khong lo bong ro anh 2

Zhang được sinh ra trong một gia đình có truyền thống thể thao. Bố và mẹ cô đều là vận động viên bóng rổ chuyên nghiệp, đều cao trên 2 m, nên cô được thừa hưởng gen chiều cao từ bố mẹ. Tuy nhiên, chiều cao của Zhang đã vượt cả bố và mẹ.

nguoi khong lo bong ro anh 3

Mẹ cô là Yu Ying, cựu tuyển thủ bóng rổ Trung Quốc. Sau khi giải nghệ, Yu trở thành huấn luyện viên của đội bóng rổ nữ Sơn Đông. Vì vậy, Zhang đã theo học bóng rổ từ khi mới 5 tuổi, dưới sự chỉ bảo của mẹ.

nguoi khong lo bong ro anh 4

Chiều cao của Zhang liên tục tăng. Tháng 9/2019, trong bài kiểm tra thể lực của trại huấn luyện bóng rổ, Zhang cao đến 2,17 m. Tới đầu năm 2021, cô bé đã tăng thêm 10 cm, lên 2,27 m. Nhiều người cho rằng Zhang có thể cao tới 2,35 m. Khi đó, cô bé sẽ vượt chiều cao của huyền thoại bóng rổ Trung Quốc Yao Ming (2,29 m).

nguoi khong lo bong ro anh 7

Zhang đang học tập tại trường Trung học Thanh Hoa, nơi cô có nhiều thời gian để tập luyện bóng rổ. Vì sở hữu vóc dáng cao lớn, Zhang được bố trí ngồi bàn riêng ở cuối lớp.

nguoi khong lo bong ro anh 8

Theo Sohu, cô gái 14 tuổi đã trở thành thành viên của đội tuyển bóng rổ nữ Trung Quốc. Do được tập luyện từ nhỏ nên Zhang sở hữu các kỹ năng rất vững và tốc độ di chuyển không phải là quá chậm.

Con gái Yao Ming cao hơn 1,7 m dù mới 10 tuổi

Truyền thông Trung Quốc tiết lộ chiều cao của Yao Qinlei, con gái Yao Ming, và hy vọng cô bé sẽ trở thành ngôi sao bóng rổ trong tương lai.

VĐV có sải tay dài 2,39 m và những 'dị nhân' ở NBA

LeBron James là một trong những VĐV có thể chất phi thường đang thi đấu tại giải Bóng rổ Nhà nghề Mỹ (NBA).

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm