Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wu Lei tỏa sáng tại Copa del Rey

Tiền đạo Trung Quốc ghi bàn thắng đầu tiên trong năm 2021, góp phần giúp Espanyol vượt qua Burgos với tỷ số 2-0 rạng sáng 7/1 (giờ Hà Nội).

Espanyol có chuyến làm khách tới sân của Burgos, đội bóng đang đá tại giải hạng Ba của Tây Ban Nha tại vòng 2 Copa del Rey. Espanyol không đem tới đội hình mạnh nhất nhưng vẫn được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ.

Đội bóng đang dẫn đầu La Liga 2 nhanh chóng tạo ra thế trận lấn lướt, với các pha dứt điểm của Wu Lei và Nicolas Melamed. Tiền đạo người Trung Quốc suýt chút nữa mở tỷ số ở phút thứ 9 với cú sút dội cột.

Wu Lei ghi ban anh 1

Wu Lei ăn mừng bàn mở tỷ số. Ảnh: Espanyol.

Những nỗ lực của đội khách được đền đáp bằng bàn thắng khai thông thế bế tắc ở phút 57. Từ pha mở bóng sang cánh trái của Melamed, Didac Vila thực hiện quả tạt để Wu Lei băng vào đánh đầu cận thành, mở tỷ số trận đấu.

Đây là bàn thắng thứ 3 của tiền đạo 29 tuổi cho Espanyol mùa này, và cũng là bàn thứ 3 ghi được tại Copa del Rey. Wu Lei từng lập cú đúp vào lưới Lleida Esportiu tại vòng một hồi tháng 12/2019.

Phút bù giờ cuối cùng, Max Svensson, cầu thủ vào sân thay Wu Lei, ấn định thắng lợi 2-0 cho Espanyol. Wu Lei cùng các đồng đội giành quyền vào vòng 3 Copa del Rey.

Theo Mundo Deportivo, ban lãnh đạo Espanyol không đặt nặng thành tích tại giải đấu này. Nhiệm vụ quan trọng nhất của Wu Lei và các đồng đội ở mùa này là giành quyền thăng hạng La Liga sau một năm xuống hạng. Espanyol đang dẫn đầu La Liga 2 với 42 điểm sau 20 vòng. Đội bóng này cần đứng trong top 2 chung cuộc để giành tấm vé trực tiếp thăng hạng mùa tới.

Tiền đạo Trung Quốc giúp Espanyol dẫn đầu La Liga 2 Wu Lei vào sân phút 76 và ghi một bàn thắng cùng một kiến tạo, qua đó giúp Espanyol thắng Sporting Gijon 2-0 tại vòng 17 La Liga 2 hôm 6/12.

Espanyol xuống hạng, Wu Lei vẫn ở lại thêm 4 năm

Bất chấp việc Espanyol vừa xuống hạng, tiền đạo người Trung Quốc Wu Lei đã đồng ý gia hạn hợp đồng thêm 4 năm với đội bóng Tây Ban Nha.

Người hâm mộ kêu gọi tiền đạo Trung Quốc sang Premier League

Espanyol xuống hạng khiến người hâm mộ tiền đạo Wu Lei tại quê nhà mong muốn anh tìm bến đỗ mới để tỏa sáng.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm