Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ VĐV bị 'ném đá' thành tấm gương của thể thao Malaysia

Theo tờ Star (Malaysia), Farah Ann Abdul Hadi được bầu chọn là VĐV hay nhất của Malaysia năm 2015 dù trước đó cô nhận vô số những chỉ trích cay nghiệt vì vấn đề trang phục.

Farah Ann là VĐV TDDC tài năng nhất của Malaysia hiện nay.

VĐV thể dục dụng cụ (TDDC) này thi đấu xuất sắc tại SEA Games 28 khi giành 2 HCV, 1 HCB và 3 HCĐ. Phong độ chói sáng của Farah Ann giúp tuyển Malaysia xếp thứ 2 toàn đoàn, chỉ sau Việt Nam.

Tuy nhiên, khi về nước cô đã hứng chịu làn sóng chỉ trích mạnh mẽ trên mạng xã hội vì vấn đề trang phục. Những người có suy nghĩ cực đoan cho rằng Farah ăn mặc hở hang, phô bày vùng nhạy cảm. Họ cho rằng người đạo Hồi thì không được phép ăn mặc thiếu vải, bất kể là đang thi đấu thể thao.

Làn sóng chỉ trích này ảnh hưởng lớn đến VĐV TDDC tài năng này. Tuy nhiên, cô nhận được sự động viên lớn từ gia đình, bạn bè để tiếp tục theo đuổi sự nghiệp chứ không thay đổi theo sức ép từ dư luận. Vua của bang Selangor cũng như Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia Khairul Jamaluddin cũng động viên Farah Ann không nên vào mạng xã hội để khỏi nghe, đọc những bình luận ác ý.

'Sự vươn lên của thế hệ trẻ như Ánh Viên rất đáng mừng'

Đánh giá cao sự tiến bộ của thể thao Việt Nam trong năm 2015 nhưng chuyên gia Nguyễn Hồng Minh cũng nhìn thấy những tồn tại cần khắc phục để vươn tới đấu trường lớn hơn.

Farah Ann được tôn vinh nhờ tài năng và ý chí vươn lên mạnh mẽ.

"Rõ ràng tôi có một chút khó chịu. Tôi đoán mọi người đã có phản ứng với những lời chỉ trích tiêu cực. Có lúc, tôi không kiểm soát được mình, nhưng biết phải làm gì tốt nhất cho mình, đó là đối mặt với một thái độ tích cực. Tôi đánh giá cao những sự ủng hộ đối với mình”, Farah Ann cho biết.

Ngoài tài năng thể thao, Farah Ann còn là tấm gương về nghị lực sống, vượt qua muôn vàn khó khăn để giành vinh quang. Cô đến với TDTT từ rất sớm nhưng năm 11 tuổi đã gặp chấn thương đầu gối, phải nhập viện và không thi đấu trong một năm. Đến năm 2010, cô gặp vấn đề ở cột sống những vẫn cắn răng để tranh tài. Một năm sau, Farah bị ngã gãy tay. Cô đã tính đến chuyện giải nghệ, nhưng sự động viên của em gái (VĐV bơi Katrina Ann) đã giúp cô tiếp tục sự nghiệp.

Hiện tại, nữ VĐV tài năng này tích cực chuẩn bị cho vòng tuyển chọn Olympic 2016. Ann là một trong 40 VĐV được tham dự vòng loại để chọn ra 24 VĐV xuất sắc có mặt tại Olympic Rio de Janeiro. Mới đây, Farahn Ann cùng với diễn viên Sharifah Amani và bác sĩ Nur Ashiela đã nhận giải thưởng mang tính biểu tượng Puteri Umno dành cho những phụ nữ tiêu biểu trong năm. Farah Ann được tôn vinh khi cô đã truyền cảm hứng cho những thanh thiếu niên vượt qua rào cản theo đuổi giấc mơ của mình.


Hoàng Tâm

Ảnh: The Star

Bạn có thể quan tâm