Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ streamer Australia trở thành triệu phú ở tuổi 28

Nữ streamer người Australia Kathleen "Loserfruit" Belsten sở hữu khối tài sản ước tính 1,1 triệu USD (theo số liệu từ Statsmash).

Kathleen "Loserfruit" Belsten anh 1

Kathleen "Loserfruit" Belsten là một trong những streamer nổi tiếng nhất thế giới. Cô có 2,5 triệu người theo dõi trên trang phát trực tuyến.

Kathleen "Loserfruit" Belsten anh 4

"Loserfruit" tốt nghiệp cử nhân ngành báo chí ở đại học RMIT, Australia. Tuy nhiên, cô quyết định dấn thân vào sự nghiệp streamer sau khi tốt nghiệp đại học.

Kathleen "Loserfruit" Belsten anh 5

Bắt đầu phát trực tuyến vào 2013 với Liên Minh Huyền Thoại, "Loserfruit" chỉ trở nên nổi tiếng khi chuyển sang chơi các tựa game bắn súng như Overwatch, Call of Duty và Fortnite. Năm 2017, cô trở thành hiện tượng Internet toàn cầu nhờ kỹ năng chơi game xuất sắc và tính cách hài hước.

Kathleen "Loserfruit" Belsten anh 8

"Loserfruit" là một ngôi sao mạng xã hội thực thụ khi có 1,4 triệu người theo dõi trên trang cá nhân. Cô khá gần gũi khi liên tục cập nhật cuộc sống đời thường và chăm chỉ tương tác với người hâm mộ.

Streamer là một nghề thuộc ngành công nghiệp eSports (thể thao điện tử). Công việc của streamer là ngồi trước màn hình máy tính để chơi game thông qua các nền tảng trực tuyến. Thu nhập của ngành nghề này phần lớn đến từ tiền quyên góp của người xem.

Khởi My sau hơn 10 năm ở Vpop Qua thời hoàng kim, thay vì làm mới bản thân, Khởi My chuyển hướng sang làm streamer.

Những streamer kiếm triệu USD mỗi năm từ người xem

Tyler "Ninja" Blevins có thu nhập từ tiền "donate" (người xem tặng tiền cho streamer) nhiều nhất thế giới khi nhận hơn nửa triệu USD mỗi tháng trên nền tảng phát trực tuyến.

Nữ streamer kiếm 2 triệu USD ở tuổi 24

Imane "Pokimane" Anys là một trong những nữ streamer nổi tiếng thế giới khi sở hữu khối tài sản ước tính 2 triệu USD và có rất đông fan.

Kinh Vân

Ảnh: Instagram NV, Epic Games

Bạn có thể quan tâm