Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ sinh viên bị sét đánh nổ đồng hồ

Emma Eggler, sinh viên đại học Tây Florida, Mỹ đã bị sét đánh trong ngày đầu tiên đến trường. Các bác sĩ nói rằng việc cô vẫn sống sót là một phép màu.

Đài WEAR TV cho biết Emma Eggler đã bị sét đánh trúng vào 14h ngày 22/8. Cô bị hất văng và không thể cử động đôi chân. Tia sét đã làm rách áo khoác của Eggler, khiến đồng hồ cô phát nổ, cũng như làm thủng một lỗ trên giày cô.

"Áo khoác của tôi dường bị rách toạc do tia sét", cô nói. "Tôi không cảm nhận được đôi chân. Tôi đã bị liệt và khi đó tôi rất hoảng loạn".

sinh vien bi set danh anh 1

Emma Eggler được điều trị tại bệnh viện sau khi bị sét đánh. Ảnh: Emma Eggler.

Nelson Libbert, sinh viên năm cuối, cùng nhiều người khác trong trường đã đến bế Eggler lên ghế và gọi cấp cứu đưa cô đến bệnh viện Scared Heart ở Pensacola.

"Tôi sẽ phát hoảng vì điều này, nhưng bạn là một tân sinh viên rất mạnh mẽ. Tôi biết đây là một ngày khởi đầu khó khăn, nhưng rồi bạn sẽ vượt qua", Libbert an ủi Eggler tại thời điểm đến hỗ trợ cô.

Các bác sĩ nói rằng cô may mắn khi tia sét không khiến cô ngưng tim. "Nhiều bác sĩ bảo tôi nên mua vé số vì tôi đã rất may mắn", cô kể lại.

Eggler đã ra viện vào tối 23/8. Cô đã thấy khỏe hơn và dần di chuyển được. Tình trạng sức khỏe của Eggler ổn định và cô dự kiến đi học trở lại vào tuần sau.

Người thi chạy bộ bị sét đánh tử vong trên núi

Sét đánh đã khiến một người thiệt mạng và một người khác bị thương nặng vào hôm 22/8, khi họ đang tham gia cuộc chạy đua đường mòn lên một ngọn núi ở Hy Lạp vào ban đêm.

Bị sét đánh, cô gái sống sót kỳ diệu có thể nhờ đôi dép cao su đế dày

Bị sét đánh trong một trận mưa giông lớn gần Nhà Trắng ở Washington D.C., Amber Escudero-Kontostathis không hiểu tại sao mình là người duy nhất thoát chết trong số bốn nạn nhân.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm